Món ănMón ngon mỗi ngàyThực đơn

Bán Thức Ăn Qua Mạng – Cách làm món ngon nhanh nhất

Bán Thức Ăn Qua Mạng có phải là thông tin đang được bạn quan tâm tìm hiểu? Website Hoa Ưu Đàm sẽ giới thiệu cho bạn những thông tin mới nhất chính xác nhất về Bán Thức Ăn Qua Mạng trong bài viết này nhé!

Một số thông tin dưới đây về Bán Thức Ăn Qua Mạng:

Nội dung chính

1. Bán đồ ăn online – Xu hướng tiêu dùng hiện nay

Thói quen tiêu dùng của khách hàng đã dần thay đổi sau dịch Covid-19, các hình thức đặt đồ trên các nền tảng giao hàng và mua đồ mang về đã trở nên quen thuộc. Thị trường này hứa hẹn sẽ ngày càng trở nên phổ biến hơn, có thể đánh giá rằng khách hàng đã được dành 2 năm để “đào tạo” về việc gọi đồ ăn về nhà như thế nào. Họ đã hình thành nên thói quen và dần thấy việc đó là bình thường, không nhất thiết phải ra trực tiếp tại quán để sử dụng dịch vụ khi không cần thiết nhất là trong mùa dịch. 

Kinh doanh đồ ăn online là xu hướng hiện nay

Bán đồ ăn online đã xuất hiện từ lâu nhưng trước đó chỉ được hình thành sơ khai, dịch Covid-19 như 1 đòn bẩy để xu hướng này ngày một phát triển. Khi khách hàng làm quen với hình thức này, chính họ nhận thấy được giá trị của nó và không thể phủ nhận được sự cấp thiết sự của xu hướng này. 

Đây chính là tiền đề cho việc phát triển kinh doanh online. Có thể nhận định rằng, bán đồ ăn/đồ uống online hiện là xu hướng tất yếu, việc thay đổi để thích nghi với tình hình thực tế là “chìa khóa” để kinh doanh F&B thành công. 

Xem thêm: Cách thức Marketing kênh bán hàng online & chăm sóc khách hàng (Phần 1)

2. 7 bước giúp bán đồ ăn online trở nên dễ dàng

Vậy đối với những tân binh mới “chân ướt chân ráo” bước chân vào việc kinh doanh đồ ăn online cần chuẩn bị những gì? 

2.1. Bước 1: Tìm hiểu thị trường

Đối với bất kể ngành nghề nào cũng vậy, trước khi bắt đầu kinh doanh một lĩnh vực nào thì việc xác định nhu cầu thị trường và có những đánh giá chính xác về tình hình thực tại là rất quan trọng. Bởi khi có sự tìm hiểu tức là “biết người biết ta, trăm trận trăm thắng”, nên đây là công đoạn nhằm thăm dò để đánh giá tính khả thi không nên bỏ qua.

Tìm hiểu và phân tích thị trường là 1 quá trình nghiên cứu về nhu cầu của khách hàng và cơ hội, thách thức khi kinh doanh đồ ăn online. Từ đó nắm bắt được ưu nhược điểm của các đối thủ cùng phân khúc, để đưa ra định hướng phát triển phù hợp nhất cho việc khởi nghiệp của bạn. Ở công đoạn này bạn cần đặt ra các đầu câu hỏi để có những quyết định khi kinh doanh đúng đắn như: 

Tìm hiểu thị trường là bước thăm dò nhằm đánh giá tính khả thi của việc kinh doanh online

Việc phân tích điểm mạnh điểm yếu sẽ giúp ích cho bạn rất nhiều trong quá trình thực hiện, tránh đi lại vào vết xe đổ của những người bán đồ ăn online trước đó đã thất bại, cập nhật được xu hướng hiện tại để khai thác và áp dụng vào công việc kinh doanh. 

Xem thêm: “Lối ra” cho ngành F&B hậu COVID-19 – Thách thức tạo sức bật

2.2. Bước 2: Xác định khách hàng mục tiêu

Bước tiếp theo, bạn cần xác định khách hàng mục tiêu trong việc kinh doanh online, đối tượng của bạn hướng tới là học sinh, sinh viên, dân văn phòng hay gia đình,… Khách hàng chính là yếu tố duy trì sự sống còn cho mọi hoạt động kinh doanh, vì thế việc thấu hiểu được khách hàng và làm hài lòng họ là vấn đề cần thiết. 

Nếu không xác định được đối tượng mà sản phẩm của bạn hướng tới rất dễ sa vào việc kinh doanh bị tràn lan, không hiệu quả. Bạn sẽ bị “vùng vẫy” trong một đại dương với rất nhiều đối thủ, khó kiểm soát được mức độ quan tâm và thị hiếu của khách hàng để điều chỉnh cho phù hợp nhất.

Ví dụ khi bạn muốn kinh doanh đồ ăn vặt thì đối tượng hướng tới chủ yếu sẽ là học sinh, sinh viên, độ tuổi này sẽ ưa chuộng những món đồ ăn vặt và họ sẽ có nhu cầu cao hơn.

Mặt khác, nếu bạn lựa chọn mặt hàng bán sushi thì đối tượng mục tiêu hướng đến sẽ là người đã đi làm hoặc gia đình, vì đồ ăn này có mức giá cao hơn do đó đối tượng mua hàng cũng sẽ thay đổi. Với đối tượng trên, họ sẽ sẵn sàng bỏ ra số tiền lớn để mua sản phẩm của bạn, nếu giá trị tương xứng với số tiền họ bỏ ra. 

2.3. Bước 3: Nghiên cứu sản phẩm kinh doanh

Sau khi đã xác định được thị trường và khách hàng mục tiêu, tiếp đến bạn sẽ cần nghiên cứu về đồ ăn/thức uống bạn muốn phát triển kinh doanh và tìm được nguồn hàng/nguyên liệu dựa trên kinh tế bạn có. 

Lựa chọn mặt hàng phù hợp rất quan trọng, điều này ảnh hưởng tới cả quá trình bán hàng của bạn, quyết định mức doanh thu mà bạn đạt được. Từ những khảo sát trong quá trình tìm hiểu thị trường giúp bạn đưa ra những nhận định chính xác, bạn có thể:

  • Bán đồ ăn thức uống mà bạn am hiểu
  • Bán đồ ăn theo trào lưu, hot trend
  • Lựa chọn đồ ăn thức uống thông dụng, dễ bán
  • Bán đồ ăn thức uống độc quyền

Tiếp đến, bạn cần lên 1 thực đơn hấp dẫn, phong phú và đừng quên lựa chọn 1 món sản phẩm chủ lực cho menu của mình, bởi đó mới chính là “vũ khí” để cạnh tranh với các đối thủ khác. 

Quan trọng không kém, là khâu tìm nguồn hàng và nguyên liệu để chuẩn bị. Bạn nên đặt ra các tiêu chí để đánh giá về nguồn hàng/nguyên liệu như: Đáp ứng chi phí – hợp vệ sinh – đảm bảo – có nguồn gốc xuất xứ,… 

2.4. Bước 4: Xây dựng hình ảnh, viết bài quảng cáo

Kế tiếp, bạn cần đầu tư chăm chút vào hình ảnh của đồ ăn/thức uống mà mình kinh doanh để thể hiện được sự chuyên nghiệp và bài bản. Hiện nay, khách hàng đánh giá rất cao những quán ngoài chất lượng đồ ăn đảm bảo còn có hình ảnh bắt mắt và hấp dẫn, kèm ghi chú miêu tả đồ ăn. 

Hình ảnh và bài viết là yếu tố ảnh hưởng tới việc quyết định mua hàng của khách hàng

Đây là yếu tố giúp ghi điểm với khách hàng và tạo nên “điểm chạm” tới họ khi kinh doanh “không tiếp xúc”. Việc đầu tư vào chất lượng hình ảnh sẽ thu hút khách hàng nhiều hơn. Bạn cần lựa chọn concept phù hợp với đồ ăn/thức uống, không cần quá cầu kỳ nhưng mọi sản phẩm trong thực đơn nên được đồng bộ, để tránh sự lạc quẻ thiếu chuyên nghiệp. Thông qua bức ảnh có thể truyền tải được nội dung đến khách hàng 1 cách rõ ràng nhất, tức là về bố cục, màu sắc và chất lượng hình ảnh. 

Bằng chứng là 1 số quán mới mở ra chưa có kinh nghiệm trong việc này, họ thiết kế menu với hình ảnh món ăn với tính chất cho có, hoặc những bức hình tạm bợ dẫn tới việc khách hàng chỉ dừng lại ở mức độ “lướt qua” và không bao giờ có ý định đặt hàng. 

Bên cạnh xây dựng hình ảnh cho quán bạn cũng cần chú ý viết bài quảng cáo thật ấn tượng, yếu tố cần có là thông điệp và nội dung dễ hiểu. Sự kết hợp hình ảnh và bài viết là yếu tố ảnh hưởng tới việc quyết định mua hàng của khách hàng, chính vì thế hãy đặt vị trí của bạn là người mua để “sáng tạo” nên nội dung có tâm nhất giúp tiếp cận được khách hàng hiệu quả. 

2.5. Bước 5: Quảng cáo, tiếp cận khách hàng 

Ưu điểm của kinh doanh đồ ăn online là khả năng tiếp cận khách hàng không giới hạn, việc đầu tư vào quảng cáo sẽ giúp khách hàng biết đến quán của bạn nhiều hơn. Sử dụng hiệu quả giải pháp này sẽ rút ngắn thời gian và khoảng cách từ khách hàng tới quán ăn của bạn. 

Tùy vào khả năng tài chính sẽ có những chiến lược marketing khác nhau, nếu ban đầu nguồn vốn của bạn chưa có nhiều, bạn có thể sử dụng các công cụ miễn phí và tự làm marketing cho đồ ăn/thức uống của mình. 

Tuy nhiên với các công cụ cần trả phí sẽ hỗ trợ tối đa nhất việc tiếp cận khách và tạo ra đơn hàng. Lưu ý bạn cần đặt ra 1 kế hoạch quảng cáo cụ thể và khoa học để tránh việc “đầu tư quá tay” vào bước này. 

2.6. Bước 6: Lựa chọn các kênh bán hàng

Hiện nay có 3 kênh bán hàng online phổ biến mà bạn nên áp dụng là tiếp nhận đơn hàng qua hotline, inbox của Facebook và qua website.

  • Qua Hotline: 

Đây là cách thức thông dụng và đơn giản nhất khi bạn bắt đầu việc bán hàng online. Trên bài viết quảng cáo quán, bạn hãy đặt thông tin liên hệ 1 cách rõ ràng để khách hàng có thể nhìn thấy số liên hệ của quán ngay lập tức, không mất thời gian để tìm kiếm. 

Bạn có thể đặt số hotline ở vị trí banner đầu trang, ngay trên ảnh quảng cáo, hoặc thông tin được hiển thị ở mọi bài viết để bất cứ khi nào khách cần đều có thể tìm kiếm dễ dàng. 

Lưu ý với hình thức này bạn cần luôn sẵn sàng có người trực máy để không bỏ sót đơn hàng, nên sử dụng các thiết bị trực tổng đài có hiển thị số điện thoại của khách lưu lại được thông tin cuộc gọi, báo cuộc gọi nhỡ,… Điều này hỗ trợ bạn trong việc chăm sóc khách hàng sau bán và quản lý thông tin khách hàng.

Ngoài ra thông qua kênh bán hàng này khách có thể phản hồi thông tin và góp ý hoặc có những thắc mắc về món ăn do đó bạn cũng cần luôn có mặt khi khách cần, nhằm giải đáp và hỗ trợ khách kịp thời, tạo thiện cảm với khách.

  • Qua Inbox Facebook 

Để triển khai hình thức này bạn cần tạo lập trang Fanpage trên Facebook và cập nhật mọi thông tin cần thiết, để khách hàng biết bạn bán gì và có đúng nhu cầu của khách? 

Fanpage này chính là “bộ mặt” thương hiệu, do đó bạn cần gây ấn tượng mạnh mẽ với khách hàng để đốt cháy quá trình điều hướng họ tới giai đoạn “chốt đơn”.

Đây cũng là cách thức mà nhiều người kinh doanh đang lựa chọn sử dụng nhất, tương tự như trên bạn cũng cần có nhân viên trực inbox để đảm bảo khách được giải đáp thắc mắc, tư vấn 1 cách khéo léo và nhanh nhất. 

Lưu ý trong những khung giờ cao điểm rất dễ xảy ra tình trạng quá tải tin nhắn, bạn cần phân chia ca trực page hợp lý nếu không muốn bỏ sót bất kỳ đơn hàng nào. Bạn nên bổ sung nhân viên trực page khi cần thiết để đáp ứng việc trả lời tin nhắn của khách càng sớm càng tốt, vì việc này ảnh hưởng tới việc đánh giá của khách về chất lượng phục vụ và thái độ làm việc của quán.

  • Qua Web Order

Nền tảng Web Order hiện nay không còn xa lạ với nhiều người khi kinh doanh online nhờ sở hữu những ưu điểm và tính năng vượt trội so với các kênh bán hàng khác. Quy trình vận hành Web Order hoàn toàn khép kín ngay trên thiết bị của khách hàng. Bạn sẽ không phải lăn tăn về vấn đề chia hoa hồng cho bên thứ 3, đặc biệt quán chỉ cần trả một mức phí cố định khi bắt đầu triển khai. 

Thấu hiểu được điều này đã có nhiều đơn vị phát triển và cung cấp những giải pháp tương tự để đáp ứng nhu cầu trên, bằng việc xây dựng kênh bán hàng trên nền tảng website, tiết kiệm chi phí nhất cho chủ kinh doanh. 

Một trong những giải pháp có thể đáp ứng được tối đa nhu cầu này của công ty iPOS.vn là công cụ IPOS WebOrder – Giải pháp tạo kênh bán hàng trên nền tảng web ngay trên phần mềm FABi. Là công cụ đắc lực giúp người bán dễ dàng thiết lập 1 website có tính năng đặt hàng trực tuyến, đặc biệt hơn giải pháp này hoàn toàn miễn phí. 

IPOS WebOrder – Giải pháp tạo kênh bán hàng trên nền tảng website

Trên công cụ này, bạn có thể cập nhật menu đơn giản do đơn vị đã setup menu có sẵn trên phần mềm thay vì tạo thủ công, mất thời gian. Giải pháp này đáp ứng hoàn toàn quy trình kinh doanh bán lẻ từ khâu quản lý đơn hàng, đặt hàng và giao hàng đồng bộ cả online lẫn offline. 

Cách làm rất đơn giản bạn chỉ cần dẫn 1 đường link và QR code trên fanpage của quán hoặc gửi trực tiếp cho khách hàng, khi họ click trên link sẽ có thể gọi món ngay lập tức. Với giao diện chuyên nghiệp, trực quan và thân thiện với người dùng, bạn sẽ không phải lo lắng khi thao tác sử dụng vì các bước thiết lập đều được hướng dẫn cụ thể ngay trên phần mềm. 

Để tìm hiểu thêm về iPOS WebOrder, Quý khách vui lòng truy cập Tại đây.

2.7. Bước 7: Đánh giá hiệu quả

Đây là bước cuối cùng giúp bạn nhìn nhận, đánh giá 1 cách khách quan và chân thực nhất về hiệu quả của việc kinh doanh. Bạn cần theo dõi và đo lường kết quả đối với từng bước và công đoạn triển khai, để xem quy trình có xảy ra sai sót ở bước nào không, điểm mạnh của việc kinh doanh của bạn là gì. Từ đó có thể rút kinh nghiệm và hoàn thiện hơn trong việc vận hành.

Bạn có thể thực hiện các khảo sát đối với khách hàng hoặc nhân sự để có những đóng góp nhằm cải thiện chất lượng phục vụ tốt hơn. Điều này là tiền đề giúp việc kinh doanh của bạn thuận lợi và ngày một phát triển hơn trong tương lai.

3. Lời kết

Trên đây là những chia sẻ về kinh nghiệm thực hiện các bước bán hàng online hiệu quả dành cho người mới bắt đầu. Hy vọng rằng qua đây, sẽ giúp cho các bạn có được những thông tin hữu ích để việc kinh doanh online sẽ “thuận buồm xuôi gió” và gặt hái thật nhiều thành công!

Bạn có thể tham khảo một số phần mềm sau để vận hành kinh doanh trơn tru hơn nhé!

Top 6 Phần mềm quản lý bán hàng tốt nhất hiện nay

Phần mềm kế toán iPOS Accounting

Chi tiết thông tin cho Kinh nghiệm bán đồ ăn online – 7 bước để kinh doanh cho người mới bắt đầu…

1. Bán đồ ăn online là gì?

Bán đồ ăn online là hoạt động kinh doanh đồ ăn diễn ra trên mạng. Khác với hình thức kinh doanh truyền thống, ở loại hình này, chủ quán có thể có mặt bằng kinh doanh hoặc không. Quá trình đặt hàng, trao đổi phần lớn được diễn ra trên Internet.

Nói một cách đơn giản hơn, khách hàng không cần trực tiếp đến quán để thưởng thức, họ có thể liên hệ với anh chị thông qua mạng xã hội như Facebook, Zalo, website đặt hàng.

Hiện tại hình thức kinh doanh này không chỉ dừng lại ở xu hướng mà còn được chủ quán áp dụng song song với việc bán hàng trực tiếp tại mặt bằng và mở ra nhiều cơ hội gia tăng doanh thu hơn.

2. Tại sao nên bán đồ ăn online?

2.1. Xu hướng tiêu dùng của thực khách đang thay đổi

Ảnh hưởng của Covid-19 đã khiến xu hướng tiêu dùng của thực khách chuyển dịch từ mua sắm tại điểm bán sang đặt hàng online. Tuy nhiên không thể phủ nhận, trước khi Covid diễn ra, việc đặt đồ ăn online đã là một thị trường vô cùng tiềm năng, khi xã hội đang dần số hóa, khách hàng tìm kiếm sự thuận tiện nhiều hơn.

2.2. Tiết kiệm chi phí (mặt bằng, nguyên vật liệu)

Việc chuyển dịch sang bán online, giúp anh chị chủ động hơn về nguyên vật liệu. Khách hàng có thể đặt trước, theo combo ngày, hội nhóm…

Đây cũng có thể xem là bài toán tiết kiệm chi phí về mặt bằng, nhân công với anh chị đang có ý định mở bán online trước, đủ nguồn lực sẽ bán tại mặt bằng sau.

 Đặc biệt trong trạng thái “bình thường mới”, đẩy mạnh hoạt động giao hàng, hạn chế tập trung đông người, việc bán đồ ăn online được coi là phao cứu sinh của chủ quán. 

2.3. Tiếp cận nhiều khách hàng hơn

Nếu trước đây việc kinh doanh tại mặt bằng khiến khách hàng do ở xa nên ngại ghé thăm thì hoạt động kinh doanh online hoàn toàn có thể hỗ trợ được điều này.

Hãy hình dung, nếu quán của anh chị phục vụ đồ ăn ngon, với bao bì bắt mắt, dịch vụ giao hàng chất lượng, họ sẽ giới thiệu bạn bè, người thân đặt hàng nhiều hơn. Từ đó, quán vừa có thêm nhiều khách hàng biết đến, vừa có thêm doanh thu.

Chi tiết thông tin cho Kinh nghiệm bán đồ ăn online bài bản từ đầu, hiệu quả lâu dài về sau – Phần mềm quản lý nhà hàng, quán cafe, quán ăn CUKCUK.VN…

Bán đồ ăn online có những điểm lợi gì?

Internet đã cực kỳ phát triển, kèm theo đó thói quen mua sắm online cũng đã tăng cao, bán đồ ăn trên mạng cũng không còn là điều quá xa lạ. So với kinh doanh truyền thống thì kinh doanh online mang đến khá nhiều ưu thế nổi bật như:

Thói quen của khách hàng đang thay đổi

Sau ảnh hưởng của đại dịch trong những năm vừa qua, các thực khách của chúng ta đã có sự thay đổi nhất định về xu hướng tiêu dùng đó là xây dựng thói quen mua hàng online. Tuy nhiên vẫn phải công nhận rằng kể cả khi Covid chưa diễn ra thì việc kinh doanh đồ ăn online đã là một thị trường vô cùng tiềm năng. Bởi xã hội đang ngày càng số hóa và khách hàng luôn muốn sự thuận lợi nhất có thể.

Khách hàng đang có xu hướng đặt đồ ăn online

Chi phí được tối ưu hóa

Khi bán đồ ăn online bạn sẽ chủ động hơn trong việc chuẩn bị nguyên liệu. Khách hàng có thể đặt đơn trước, thoải mái lựa chọn giữa đặt lẻ, combo hay theo nhóm,… Đồng thời, bạn cũng có thể tiết kiệm các khoản chi phí về mặt bằng, nhân viên, thiết bị, trang trí, bàn ghế,…

Tiếp cận khách hàng tốt hơn

Với phương thức kinh doanh truyền thống, khách hàng ở nơi xa sẽ cảm thấy ngại tới tận nơi, ngược lại khi kinh doanh đồ ăn online có thể hoàn toàn thực hiện được việc này. Hãy thử nghĩ xem, khi mà đồ ăn lẫn dịch vụ của bạn đều chất lượng, khách hàng sẽ tiếp tục giới thiệu tới những người thân quen. Từ đó bạn sẽ có cơ hội tăng thêm doanh thu cho quán nhờ vào việc có thêm khách hàng.

>> Xem thêm: BAO BÌ SẢN PHẨM LÀ GÌ? LƯU Ý KHI THIẾT KẾ BAO BÌ SẢN PHẨM

3 mô hình bán đồ ăn online hiệu quả

Mặc dù bán đồ ăn online là mô hình kinh doanh khá lời và tiện lợi nhưng liệu có phải mọi món ăn đều có thể bạn online được hay không? Sau đây là một vào lời khuyên dành cho các mô hình kinh doanh đồ ăn online tiềm năng.

Kinh doanh đồ ăn nhanh online 

Với mô hình này, khách hàng có yêu cầu cần phải có đồ nhanh, gọn. Bởi vậy, thời gian giao hàng sẽ là yếu tố ưu tiên đầu tiên. Mặt khác, việc đóng gói cũng cần phải đảm bảo sự tiện lợi.

Kinh doanh đồ ăn nhanh online

Kinh doanh cafe, trà sữa, đồ uống online

Với các món đồ uống như cafe và trà sữa thì thường sẽ có đá rất dễ bị tan trong thời tiết nắng nóng. Thêm vào đó đây là dạng đồ uống nên việc đóng gói phải cẩn thận để tránh bị đổ. 

Khi kinh doanh online mặt hàng này, bạn nên lưu ý khách hàng trước về vấn đề đá bị tan hay thức uống bị nguội khi hàng tới nơi. Ngoài ra có thể tách riêng đá và để khách hàng tự thêm vào để tránh việc đồ uống bị mất hương vị thơm ngon.

Kinh doanh lẩu nướng online

Có nhiều bạn sẽ băn khoăn về việc kinh doanh lẩu nướng online sẽ hơi cồng kềnh và khó khăn trong việc giao hàng nhưng hiện nay. Đối với mô hình này, bạn nên xây dựng những combo trong menu để khách hàng có thể tiện lựa chọn và nhanh gọn hơn. Thông thường, các combo được tính theo số lượng người ăn. Combo sẽ được đóng gói riêng biệt kèm theo nước chấm hay sốt ướp.

Cách bán đồ ăn online món lẩu – nướng

Chi tiết thông tin cho [MỚI NHẤT] Làm thế nào để bán đồ ăn online có nhiều lãi?…

Đặt đồ ăn online là một trong những hoạt động không quá xa lạ với chúng ta nhất là với những người ở thành thị. Nhưng đặt ở những ứng dụng nào trên điện thoại đáp ứng được yêu cầu và phù hợp với túi tiền của bạn, thì không phải ai cũng biết. Hôm nay Thế Giới Di Động sẽ gửi đến bạn 5 ứng dụng đặt đồ ăn online rẻ và phổ biến nhất hiện nay. Nào! Cùng theo dõi nhé.

Phone chất – Sale chất – Sắm ngay điện thoại hôm nay

Top 5 ứng dụng đặt đồ ăn “Ngon, bổ, rẻ” phổ biến nhất hiện nay

1. Now

Now được biết đến là một ứng dụng chuyên về dịch vụ đặt và giao đồ ăn online đầu tiên tại thị trường Việt Nam. Với Now bạn có thể đặt hàng theo nhóm và  hưởng nhiều chương trình khuyến mãi rất hấp dẫn như: Miễn phí giá ship trong phạm vi 5km, áp dụng khuyến mãi theo khung giờ,… điều này giúp bạn luôn được “hời” mỗi lần sử dụng dịch vụ tại ứng dụng.

Phạm vi giao hàng của Now: TP.HCM, Hà Nội, Đà Nẵng, Cần Thơ, Hải Phòng, Huế, Khánh hòa, Đồng Nai, Nghệ An, Vũng Tàu, Bắc Ninh, Bình Dương, Lâm Đồng, Quảng Nam, Quảng Ninh, Thái Nguyên.

2. Grab Food

GrabFood là dịch vụ giao đồ ăn với những điểm cộng riêng như: Tốc độ giao rất nhanh (ngay cả khi bạn ở vùng ven của thành phố), đa dạng món ăn, nhiều chính sách khuyến mãi hấp dẫn.

Đặc biệt nhất ở GrabFood có lẽ là là 2 chương trình “Quán ăn ưu thích” và “Grab Kitchen”. Giúp bạn tiết kiệm thời gian và biết được nhiều quán ăn ngon nhất, nhiều người đặt nhất để bạn tham khảo, chọn đồ ăn ngon.

Dịch vụ GrabFood cho phép đặt đồ ăn trên ứng dụng Grab nhưng không đặt được trên nền tảng Web. Có lẻ đây là một nhược điểm của grabFood.

3. GoJek

Gojek là ứng dụng gọi xe công nghệ của Indonesia. Ứng dụng này cũng có nhiều ưu điểm như: Tốc độ giao hàng nhanh, có nhiều địa điểm đặt hàng và có nhiều chương trình khuyến mãi cho người dùng. Hiện tại Go-Food chỉ mới hoạt động tại thành phố Hà Nội và HCM.

MUA NGAY ĐIỆN THOẠI CHÍNH HÃNG VỚI GIÁ RẺ NHẤT

4. BAEMIN

BAEMIN là dịch vụ giao đồ ăn tại Hàn Quốc và có mặt tại thị trường Việt Nam. Ứng dụng khá mới nên có rất nhiều khuyến mãi lớn để thu hút khách hàng. Bên cạnh đó ứng dụng BAEMIN cũng được thiết kế khá đẹp và mang phong cách Hàn Quốc, trẻ trung, mới lạ.

Đặc biệt BEAMIN ngoài việc đặt đồ ăn online trên ứng dụng thì bạn còn có thể giúp bạn “Đi chợ” tại các chuỗi cửa hàng như siêu thị rau củ ớ Thảo Điền hay hệ thông siêu thị Lotte Mart. Ngoài việc thanh toán tiền mặt thì bạn còn có thể thanh toán điện tử Ví MoMo trên ứng dụng.

5. Loship

Với ứng dụng giao hàng online Loship bạn có thể đặt đồ ăn trên ứng dụng và cả trên Website.

Hiện nay Loship cũng có lên kết với Zalo nên bạn có thể đặt dịch vụ giao đồ ăn này thông qua tiện ích Zalo Food. Ứng dụng đã có mặt tại Hà Nội, Đà Nẳng, TPHCM.  Ngoài ra bạn có thể thanh toán thông qua các ví điện tử như ZaloPay, ví MoMo thay vì bạn phải dùng tiền mặt.

Chúng tôi đã gửi đến bạn những thông tin cần thiết về 5 ứng dụng đặt và giao đồ ăn online phổ biến nhất hiện nay. Hy vọng bài viết này sẽ giúp cho bạn có những góc nhìn và sự chọn lựa phù hợp cho mỗi khi cần đặt đồ ăn online. Đừng quên để lại bình luận, like, share ủng hộ bài viết.

Chi tiết thông tin cho Tổng hợp 5 ứng dụng đặt và giao đồ ăn online phổ biến nhất hiện nay…

1. Vì sao bạn nên kinh doanh đồ ăn vặt Online?

Internet ngày càng phát triển kéo theo nhu cầu mua sắm Online tăng cao, kinh doanh đồ ăn vặt cũng không nằm ngoài xu hướng này. Kinh doanh Online mang đến nhiều ưu thế nổi bật so với hình thức kinh doanh truyền thống.

Tiết kiệm chi phí

Không cần thuê mặt bằng, mua sắm đồ đạc hay thuê nhân viên, kinh doanh Online giúp bạn có thể tiết kiệm được rất nhiều khoản chi phí.

Khách hàng đông đảo

Khách hàng của đồ ăn vặt rất đa dạng. Không chỉ trẻ nhỏ, nhiều người lớn cũng bị cuốn hút bởi những món ăn hấp dẫn với giá cả phải chăng này.

Báo cáo về hành vi tiêu dùng ngoài nhà do công ty nghiên cứu thị trường Kantar Worldpanel cho thấy trung bình cư dân TPHCM chi gần 270.000 đồng mỗi tháng để ăn vặt. Ăn vặt thật sự là một lĩnh vực kinh doanh giàu tiềm năng.

Khả năng sinh lời cao

Đồ ăn vặt thật sự là ngành kinh doanh “một đồng vốn, bốn đồng lời”. Nếu sản phẩm bạn cung cấp chất lượng và bạn quản lý việc buôn bán tốt thì kinh doanh đồ ăn vặt Online sẽ là công cụ giúp bạn “hái ra tiền”.

Đồ ăn vặt với thực đơn phong phú, mang đến lợi nhuận cao.

Dễ dàng mở rộng quy mô

Thêm một ưu điểm nữa của kinh doanh Online đó chính là khả năng tiếp cận khách hàng không giới hạn. Bạn có thể dễ dàng mở rộng quy mô kinh doanh bằng cách sử dụng những đơn vị vận chuyển hàng hóa uy tín.

Tiềm năng bao giờ cũng đi kèm với những thử thách nhất định, giữa thị trường kinh doanh đồ ăn vặt Online vốn đã đầy cạnh tranh, nếu muốn thành công, bạn nhất định phải có bí quyết của riêng mình.

2. Bí quyết kinh doanh đồ ăn vặt Online hiệu quả

Để kinh doanh đồ ăn vặt Online thành công, bạn nên thuộc nằm lòng một số vấn đề sau đây.

2.1 Xác định khách hàng mục tiêu

Trước khi kinh doanh bất cứ thứ gì thì bạn cũng cần phải biết khách hàng mục tiêu của bạn là ai. Hiểu được khách hàng bạn sẽ có cách tiếp cận và làm hài lòng khách hàng hiệu quả.

Chẳng hạn nếu tiếp cận đối tượng học sinh thì bạn sẽ tập trung đến những sản phẩm ăn vặt giá bình dân và phổ biến. Tuy nhiên, nếu đối tượng bạn hướng đến là nhân viên văn phòng thì bạn có thể hướng đến những sản phẩm ăn vặt Healthy với hình thức bắt mắt.

2.2 Xây dựng một Website chuyên nghiệp

Có rất nhiều kênh giúp bạn kinh doanh đồ ăn vặt Online như Facebook, Zalo, Instagram… Tuy nhiên, nếu bạn xác định sẽ kinh doanh lâu dài thì việc xây dựng Website là vô cùng cần thiết.

Website sẽ giúp việc kinh doanh đồ ăn vặt online thêm dễ dàng.

Website sẽ tăng thêm độ uy tín cho thương hiệu của bạn. Ngoài ra, khách hàng có thể dễ dàng xem thông tin sản phẩm, đặt hàng và thanh toán Online. Với một trang Web được tối ưu SEO tốt, bạn sẽ có cơ hội tiếp cận khách hàng tiềm năng dễ dàng.

Khi xây dựng trang Web, hãy lựa chọn cho mình tên miền phù hợp. Tên miền cần dễ đọc dễ nhớ và phù hợp với thương hiệu. Những tên miền .Store, .Online, .Vn… là gợi ý tuyệt vời dành cho bạn.

Để có được một tên miền đẹp cho Website doanh nghiệp, bạn nên lựa chọn những đơn vị cung cấp tên miền uy tín như Mắt Bão để được tư vấn và hỗ trợ tốt nhất.

2.3 Xác định sản phẩm chủ lực, giá cả

Trong việc kinh doanh đồ ăn vặt Online, việc xây dựng thực đơn phong phú là rất cần thiết. Tuy nhiên, bạn cũng cần xác định sản phẩm kinh doanh chủ lực của mình. Những món ăn độc đáo chính là “vũ khí” giúp bạn nổi bật so với đối thủ.

Mỗi thương hiệu sẽ có những sản phẩm kinh doanh chủ lực.

Ngoài ra, khi xây dựng thực đơn món ăn, bạn cũng cần xác định giá cả phù hợp. Giá cả nên rõ ràng, công khai để tăng độ uy tín của thương hiệu.

2.4 Nâng cao chất lượng đồ ăn vặt

Đối với ngành thực phẩm, chất lượng món ăn là yếu tố quyết định sự thành, bại của việc kinh doanh. Đồ ăn ngon, hợp vệ sinh, bắt mắt là những những yếu tố níu chân khách hàng quay lại.

Trong quá trình kinh doanh, bạn hãy hỏi ý kiến khách hàng về món ăn để có sự điều chỉnh phù hợp. Ngoài ra, bạn cũng nên tìm hiểu thêm các công thức nấu ăn, nâng cao tay nghề để mang đến những món ăn chất lượng tốt nhất.

Kinh doanh đồ ăn vặt cũng như bất cứ ngành nghề nào khác, nếu không phát triển bạn sẽ rất dễ bị đào thải. Do đó, hãy không ngừng nâng cao chất lượng sản phẩm cũng như quy cách phục vụ để thu hút khách hàng.

2.5 Xây dựng quy trình giao hàng

Nếu đã xác định kinh doanh đồ ăn vặt Online thì bạn cần chú trọng đến quy trình giao hàng. Bạn cần cân nhắc thật kỹ giữa việc sử dụng những đơn vị vận chuyển hoặc tự thuê nhân viên giao hàng cho quán.

Giao hàng là yếu tố quan trọng mang đến sự thành công cho kinh doanh đồ ăn vặt Online.

Đồ ăn vặt là món cần giao nhanh để đảm bảo chất lượng món ăn cũng như sự hài lòng của khách hàng. Cần giao hàng nhanh chóng, cẩn thận để đảm bảo món ăn đến tay khách với chất lượng tốt nhất.

Khi giao hàng bạn cũng nên chú trọng khâu đóng gói và thái độ của người giao. Đây là những yếu tố giúp tăng sự hài lòng của khách hàng.

2.6 Cập nhật các món “Hot” theo xu hướng

Cũng như nhiều mặt hàng khác, đồ ăn vặt cũng có những trào lưu nổi lên tùy theo thời điểm. Tuy những món ăn này “sớm nở tối tàn”, nhưng không thể phủ nhận sức mua đông đảo của khách hàng vào thời điểm đang “Hot”.

Bạn cần nhanh chóng bổ sung những món “Hot Trend” vào thực đơn của mình. Điều này sẽ giúp mang về doanh thu khổng lồ và giúp cửa hàng của bạn thêm nổi bật.

2.7 Lên kế hoạch quảng cáo rõ ràng, khả thi

Một ưu điểm không thể phủ nhận của kinh doanh đồ ăn vặt Online đó là khả năng tiếp cận khách hàng không giới hạn. Với dịch vụ giao hàng, bạn có thể cung cấp cho khách hàng ở khắp mọi nơi, thậm chí là khách hàng ở nước ngoài.

Quảng cáo sẽ giúp những món ăn của bạn tiếp cận đông đảo khách hàng.

Để có thể tiếp cận với lượng khách hàng vô cùng tiềm năng này, bạn có thể sử dụng sự hỗ trợ đắc lực của các công cụ quảng cáo. Tuy nhiên, để tránh “đốt” tiền cho quảng cáo thì việc xây dựng kế hoạch quảng cáo cụ thể là vô cùng cần thiết.

Đầu tiên cần xác định rõ chi phí bỏ ra và giá trị bạn sẽ nhận được. Tiếp đến cần xác định mục tiêu quảng cáo và đối tượng bạn hướng đến. Một chiến lược quảng cáo chi tiết sẽ giúp bạn đạt được kết quả tốt nhất.

Giữa thị trường đồ ăn vặt Online vốn đã khắc nghiệt, để thành công bạn cần phải có những bí quyết của riêng mình. Đặc biệt là khi bạn là một “tân binh” thì việc kinh doanh sẽ càng khó khăn hơn gấp bội.

Hi vọng qua bài viết này, bạn sẽ hiểu hơn về tiềm năng của kinh doanh đồ ăn vặt Online cũng như biết cách để kinh doanh hiệu quả. Chúc bạn thành công!

Chi tiết thông tin cho 7 Bí Quyết Kinh Doanh Đồ Ăn Vặt Online Hiệu Quả Cho Chủ Shop…

3. Mô hình delivery phù hợp với mô hình kinh doanh nào?

Không phải cứ kinh doanh ẩm thực là bạn đều có thể phát triển kênh delivery vì phát triển được hay không phụ thuộc vào phong cách và định vị đồ ăn thức uống bạn đang kinh doanh. Tuy nhiên việc bán đồ ăn qua app là một trong những phương thức kinh doanh hiệu quả nhất là trong thời gian dịch bệnh, cần tránh tiếp xúc trực tiếp.

Bạn cần trả lời những câu hỏi sau để xem mô hình bạn có phù hợp:

• Đồ ăn / thức uống của bạn phải thưởng thức nóng / nguội / lạnh?
• Chi phí nguyên vật liệu và lợi nhuận gộp trên từng đơn vị đồ ăn / thức uống là bao nhiêu?
• Việc di chuyển đồ ăn / thức uống ra khỏi cơ sở kinh doanh có đảm bảo giá trị sử dụng khi tới tay khách hàng?
• Bạn có đủ nguồn lực để đảm bảo vận hành phục vụ khách tại chỗ và delivery?
• Nếu bạn hợp tác với đơn vị trung gian thì làm sao đảm bảo hàng hoá đến tay khách hàng đúng như khách sử dụng tại chỗ? Đơn vị trung gian tính phí hợp tác thế nào? Người giao hàng có đảm bảo tiêu chuẩn dịch vụ khách hàng như định vị thương hiệu của bạn?
• Việc tổ chức vận hành từ truyền thông thúc đẩy bán hàng – nhận đơn hàng – kiểm tra đơn hàng – tổ chức ra đơn hàng – tổ chức giao hàng sẽ như thế nào? Bạn có phải bổ sung nguồn lực để vận hành việc này?
• Chính sách giá tại chỗ và delivery sẽ như thế nào, liệu có khác biệt không? (Thông thường phải bằng hoặc thấp hơn giá ăn tại chỗ)
• Khách hàng mà bạn phục vụ họ mong muốn điều gì? Thương hiệu – Tiện lợi – Khẩu vị – An toàn – Sức khoẻ…?
• Khách hàng đặt để sử dụng ngay hay khách có đủ điều kiện để tái chế biến? (Như cơm có thể ăn ngay, nhưng lẩu mang đi thì phải đun lại)
• Khách hàng có sẵn sàng thanh toán chi phí vận chuyển không?
•Và rất nhiều câu hỏi khác các bạn có thể tự đặt ra và trả lời để xem mô hình của mình thực sự cần điều gì.

Một số gợi ý cơ bản sau khi trả lời các câu hỏi trên bạn sẽ nhận ra như bên dưới:

• Với mô hình F&B trung và cao cấp: bạn nên tự tổ chức đội ngũ giao nhận riêng (nếu đủ tiềm năng và nguồn lực) vì chỉ có vậy bạn mới kiểm soát được định chuẩn dịch vụ. Bạn sẽ chủ động được chính sách giá, tối ưu hoá nguồn lực. Tuy nhiên, cái khó ở đây chính là việc lôi kéo được khách hàng sử dụng dịch vụ giao hàng. Khó khăn lớn nhất của bạn đó chính là tìm kiếm khách cho kênh này.

• Với mô hình chuỗi có thương hiệu và độ phủ tốt: bạn có thể cân nhắc thiết lập kênh giao hàng nội bộ hoặc hợp tác với đơn vị trung gian nhưng nhớ thương lượng mức chiết khấu tốt nhất vì thế thương lượng của bạn lúc đó sẽ tốt hơn mô hình nhỏ lẻ.

• Với mô hình ẩm thực đơn lẻ, thương hiệu chưa mạnh, mô hình mới tham gia kinh doanh: Bạn nên cân nhắc hợp tác với đơn vị trung gian như các app Grab Food, Gofood, Now (shopeefood), baemin… Các đơn vị này có lượng người dùng có nhu cầu ăn uống cực kỳ lớn, chính vì vậy mà bạn không cần phải quá chú tâm đến chuyện đi tìm khách hàng. Khách & tài xế giao hàng sẽ tự tìm đến bạn!

Những món sau ít khuyến khích giao đi vì chất lượng bị ảnh hưởng qua quá trình vận chuyển:

– Đồ uống: các món nước pha chế có nền là đồ uống có ga (CO2), các món đồ uống có tạo hình décor đẹp, các món pha chế kiểu phân tầng, các món cocktail (vì cocktail thường định giá cao)…
– Thức ăn: các món ăn cao cấp, các món ăn phải sử dụng nóng ngay sau khi chế biến, các món ăn chế biến theo phương thức áp chảo như: beefsteak, cá hồi áp chảo…
– Một số món bạn nên cân nhắc việc mang đi: Các món lẩu (Như lẩu gà, lẩu hải sản, lẩu bò…) do các món này thường phải được hâm nóng lại trước khi sử dụng (Đòi hỏi khách phải có nồi & bếp). Các món này khó có thể bán được buổi trưa do khách phần lớn là dân văn phòng, học sinh…

Chi tiết thông tin cho Từ A-Z 7 điều bạn cần biết khi bán hàng qua app giao đồ ăn…

Vì sao bạn nên Order trên GrabFood?

  • Nhanh nhất – GrabFood cung cấp dịch vụ giao đồ ăn nhanh nhất thị trường.
  • Dễ dàng nhất – Giờ đây, bạn chỉ cần thực hiện vài cú nhấp chuột hoặc chạm nhẹ là đã có thể đặt đồ ăn. Hãy đặt đồ ăn trực tuyến hoặc tải xuống siêu ứng dụng Grab của chúng tôi để có trải nghiệm nhanh hơn và thú vị hơn.
  • Đáp ứng mọi nhu cầu – Từ món ăn đặc sản địa phương đến các nhà hàng được ưa thích, nhiều lựa chọn đa dạng chắc chắn sẽ luôn làm hài lòng khẩu vị của bạn.
  • Thanh toán dễ dàng – Giao và nhận đồ ăn thật dễ dàng. Thanh toán bằng GrabPay thậm chí còn dễ dàng hơn nữa.
  • Nhiều quà tặng hơn – Tích điểm GrabRewards cho mỗi đơn hàng của bạn và sử dụng điểm thưởng để đổi lấy nhiều ưu đãi hơn.

Những câu hỏi thường gặp

GrabFood là gì?

Lunch, Bún Cá Chấm Gốc Đa – Vũ Thạnh for Dinner! We are here to satisfy your hunger with a wide selection of merchant partners in Vietnam.

GrabFood là dịch vụ Giao đồ ăn nhanh nhất tại Việt Nam. Chúng tôi đã sắp xếp tất cả các món ăn, nhà hàng và thực phẩm yêu thích của bạn một cách hợp lý để giúp bạn tìm được đồ ăn dễ dàng và nhanh chóng nhất có thể. Tìm và đặt món ăn yêu thích trên khắp Việt Nam – đặt đồ ăn trực tuyến chỉ bằng vài thao tác, từ món Lifted Coffee & Brunch cho bữa sáng, đến Maazi Indian – Nhà Hàng Ấn Độ cho bữa trưa, đến Bún Cá Chấm Gốc Đa – Vũ Thạnh cho bữa tối! Hãy để chúng tôi xua tan cơn đói của bạn nhờ một loạt đối tác bán đồ ăn ở Việt Nam.

Làm cách nào để đặt đồ ăn ở Việt Nam?

Sau đây là cách đơn giản nhất để đặt đồ ăn qua GrabFood khi bạn ở Việt Nam:

  1. Tìm kiếm nhà hàng hoặc món ăn yêu thích – Nhập địa chỉ của bạn vào trang chủ. Xem các Nhà hàng và điểm ăn uống gần chỗ bạn trong danh sách của GrabFood. Chọn nhà hàng yêu thích, duyệt hết thực đơn và chọn món ăn bạn muốn đặt.
  2. Kiểm tra & Thanh toán – Sau khi chắc chắn rằng bạn đã đặt đầy đủ các món theo nhu cầu, hãy nhấp vào tab “ORDER NOW” (ĐẶT MÓN NGAY) và nhập địa chỉ giao đồ ăn cuối cùng. Chọn phương thức thanh toán phù hợp nhất với bạn và thanh toán.
  3. Giao hàng – GrabFood đã thiết kế một hành trình phục vụ khách hàng liền mạch để bạn có thể thưởng thức món ăn một cách trọn vẹn. Chúng tôi sẽ gửi cho bạn email và tin nhắn SMS tức thời xác nhận đơn đặt hàng của bạn và thời gian giao hàng dự kiến. Sau đó chúng tôi sẽ giao ngay đồ ăn cho bạn.

GrabFood có cung cấp dịch vụ giao đồ ăn 24×7 không?

Chúng tôi chỉ biết một điều duy nhất, đó là “đồ ăn”, vậy nên tất nhiên chúng tôi cung cấp dịch vụ này rồi. Xin lưu ý, mặc dù chúng tôi là đối tác giao đồ ăn phục vụ 24×7, nhưng một số nhà hàng trong danh mục của chúng tôi có thể hạn chế giao đồ ăn khuya hoặc có thể không phục vụ đối với các đơn đặt hàng. Tuy nhiên, chúng tôi đã liệt kê danh sách những nhà hàng phục vụ nhu cầu ăn khuya của bạn trong mục Late Night Delivery (Giao hàng khuya).

GrabFood có chấp nhận tiền mặt không?

Tất nhiên là có! GrabFood chấp nhận mọi hình thức thanh toán cho dịch vụ giao đồ ăn, bao gồm cả tiền mặt khi giao hàng tại Việt Nam.

Tôi có thể thanh toán trực tuyến trên GrabFood cho đơn hàng của mình không?

GrabFood chấp nhận nhiều hình thức thanh toán cho các đơn đặt đồ ăn trực tuyến, bao gồm cả thanh toán trực tuyến tại Việt Nam bằng thẻ tín dụng, thẻ ghi nợ, PayPal hoặc trả tiền lúc nhận hàng. Hãy nhớ sử dụng Moca để tích điểm thưởng mà bạn có thể sử dụng để được giảm giá cho đơn hàng tiếp theo và cho các dịch vụ khác của Grab nhé.

Tôi có thể đặt đồ ăn trên GrabFood cho người khác không?

Tất nhiên rồi, hãy chăm sóc những người thân yêu của mình bằng cách gửi những món ăn mà họ yêu thích đến tận nhà. Bạn chỉ cần cập nhật địa chỉ giao hàng và tên người nhận trước khi đặt đơn hàng của bạn.

GrabFood tính phí giao đồ ăn như thế nào?

Phí giao hàng của chúng tôi phụ thuộc vào nhiều yếu tố hoạt động như khoảng cách từ vị trí của bạn đến nhà hàng. Bạn có thể kiểm tra phí giao hàng chính xác cần phải trả trước khi thanh toán tại mục thanh toán trên ứng dụng Grab. Ngoài ra còn có phần “Free Delivery” (Giao hàng miễn phí) liệt kê các nhà hàng gần chỗ bạn mà không tính phí giao hàng.

Những nhà hàng nào được liệt kê trong GrabFood?

Chúng tôi có gì trên GrabFood? Chúng tôi tự hào có nhiều nhà hàng và món ăn nhất so với bất kỳ ứng dụng giao đồ ăn nào ở Việt Nam. Bạn có thể lựa chọn trong số hàng nghìn nhà hàng trên GrabFood Việt Nam. Bạn có thể đặt đồ ăn trực tuyến từ tất cả các điểm ăn uống yêu thích của Burger King, Jollibee, KFC, McDonalds, Long John Silver, Pastamania, Dominos Pizza, Pizza Hut, Subway!

GrabFood cũng có mã khuyến mãi, ưu đãi và giảm giá có hạn dành riêng cho các nhà hàng trong danh mục. Bạn có thể được hưởng chiết khấu lớn và hàng loạt ưu đãi khác cho đơn đặt đồ ăn của mình. Giờ thì đặt đồ ăn thôi!

GrabFood có áp dụng giá trị đơn hàng tối thiểu không?

Có! Nhưng bạn có thể trả số tiền chênh lệch nếu giá trị đơn hàng của bạn nhỏ hơn số tiền đặt hàng tối thiểu.

Chi tiết thông tin cho Giao món trực tuyến – Vô vàn ưu đãi, hàng vạn món ngon | GrabFood VN…

Ngoài những thông tin về chủ đề Bán Thức Ăn Qua Mạng này bạn có thể xem thêm nhiều bài viết liên quan đến Thực đơn khác tại đây nhé.

Vậy là chúng tôi đã cập nhật những thông tin hot nhất, được đánh giá cao nhất về Bán Thức Ăn Qua Mạng trong thời gian qua, hy vọng những thông tin này hữu ích cho bạn.

Cảm ơn bạn đã ghé thăm. Hãy thường xuyên truy cập chuyên mục Kiến thức để update thêm nhé! Hãy like, share, comment bên dưới để chúng tôi biết được bạn đang cần gì nhé!

Bài liên quan:  Cách Làm Đỗ Xào - Cách làm món ngon nhanh nhất

Related Articles

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button