Chi Phí Quảng Cáo Là Chi Phí Gì – Cách làm món ngon nhanh nhất
Chi Phí Quảng Cáo Là Chi Phí Gì có phải là thông tin đang được bạn quan tâm tìm hiểu? Website Hoa Ưu Đàm sẽ giới thiệu cho bạn những thông tin mới nhất chính xác nhất về Chi Phí Quảng Cáo Là Chi Phí Gì trong bài viết này nhé!
Nội dung chính
Video: Chi phí cố định và chi phí biến đổi là gì | Kinh Doanh 5 Phút #kinhdoanh5phut #kinhdoanh
Bạn đang xem video Chi phí cố định và chi phí biến đổi là gì | Kinh Doanh 5 Phút #kinhdoanh5phut #kinhdoanh mới nhất trong danh sách Món ăn được cập nhật từ kênh Kinh Doanh 5 Phút từ ngày 2021-05-16 với mô tả như dưới đây.
Tổng quan về chi phí: Chi phí cố định và chi phí biến đổi là gì
👉 Xem chi tiết tại: https://kinhdoanh5phut.com/chu-de/chi-phi-bien-doi-va-chi-phi-co-dinh-60406220307d75002ea8124d.html
😊 Kinh doanh 5 Phút- Ứng dụng học kinh doanh bỏ túi hàng đầu, giúp bạn thay đổi sự nghiệp. Chúng tôi nắm trong tay toàn bộ các khái niệm cốt lõi nhất được chắt lọc từ kho tàng sách kinh doanh hàng đầu và các chương trình MBA tiên tiến nhất hiện nay – Giải pháp giải quyết bế tắc kinh tế cho mọi doanh nghiệp.
✅ Không mất nhiều thời gian, không phải tốn hàng trăm triệu. Với 20 lĩnh vực phổ quát nhất mà ai muốn làm giàu rồi cũng phải va chạm: mỗi khái niệm lõi được đóng gói thành một chủ đề với 5,6 bài học trong 5 phút. Trí tuệ của người thành công, những ý niệm cốt yếu được chắt lọc và kết tinh bao đời, sẽ được bạn sao chép ngay lập tức.
✅ Hãy để Kinh Doanh 5 phút dẫn lối bạn đến những ý tưởng chi tiết và hoàn hảo, trang bị cho bạn đầy đủ những yếu tố khác biệt để thành công.
🥇 Website: https://kinhdoanh5phut.com/ldp-2
🎁 Tải và trải nghiệm ứng dụng
❤ Trên ios:https://apps.apple.com/VN/app/id1548233593?l=vi
❤ Trên android: https://play.google.com/store/apps/details?id=com.dolphin.business
✅ Đăng ký theo dõi kênh Kinh Doanh 5 Phút https://www.youtube.com/kinhdoanh5phut?sub_confirmation=1
✅ Facebook: https://www.facebook.com/kinhdoanh5phut
✅ Groups: https://www.facebook.com/groups/kinhdoanh5phut/
✅ Instagram: https://www.instagram.com/kinhdoanh5phut/
✅ Twitter: https://twitter.com/kinhdoanh5phut
#kinhdoanh5phut #kinhdoanh
kinhdoanh5phut,bài học kinh doanh,bai hoc kinh doanh,chiến lược kinh doanh,kinh doanh,phạm thành long,bí quyết thành công,người thành công,tư duy thành công,bài học thành công,mục tiêu kinh doanh,kế hoạch kinh doanh,mô hình kinh doanh,tư duy kinh doanh,chien luoc kinh doanh,tư duy làm giàu,ý tưởng kinh doanh,bí quyết làm giàu,khởi nghiệp kinh doanh,kinh doanh ít vốn,tài chính kinh doanh,khởi nghiệp,kinh doanh online
Quy định về hạch toán chi phí quảng cáo
Căn cứ khoản 1 Điều 6 Thông tư 78/2014/TT-BTC quy định về các khoản chi phí được trừ và không được trừ khi xác định thu nhập chịu thuế như sau:
Doanh nghiệp được khấu trừ các khoản chi nếu đáp ứng đủ các điều kiện sau đây:
– Các khoản chi phí thực tế phát sinh liên quan đến hoạt động sản xuất và kinh doanh của doanh nghiệp;
– Các khoản chi phí có đầy đủ hóa đơn và chứng từ hợp pháp theo quy định của pháp luật.
– Các khoản chi nếu có hóa đơn mua hàng hóa, dịch vụ cho từng lần có giá trị từ 20.000.000 đồng trở lên (giá đã bao gồm thuế giá trị gia tăng) khi thanh toán phải có các chứng từ thanh toán không dùng tiền mặt.
– Các chứng từ thanh toán không dùng tiền mặt sẽ thực hiện theo quy định của các văn bản pháp luật về thuế giá trị gia tăng.
Theo quy định trên thì chi phí quảng cáo nhằm bán được hàng hoá dịch vụ cho công ty, nên sẽ thuộc chi phí phục vụ cho hoạt động kinh doanh sẽ thuộc chi phí được trừ của doanh nghiệp.
Chi phí quảng cáo hạch toán vào tài khoản nào?
Hạch toán chi phí quảng cáo trong nước
Đối với các đơn vị quảng cáo trong nước để hạch toán chi phí cần có các hồ sơ cụ thể sau đây:
– Thứ nhất, hợp đồng cung cấp dịch vụ;
– Thứ hai, hóa đơn (doanh nghiệp cung cấp dịch vụ quảng cáo sẽ phải thực hiện xuất hóa đơn, nếu sử dụng hóa đơn VAT thì thuế suất cho VAT là 10%);
– Thứ ba, biên bản nghiệm thu hợp đồng quảng cáo;
– Thứ tư, các chứng từ thực hiện thanh toán.
Cách hạch toán chi phí như sau:
– Nợ TK 641 (TT200)
– Nợ TK 6421 (TT133)
– Nợ TK 1331
– Có TK 111, 112, 131
Hạch toán chi phí quảng các quốc tế
Các nhà mạng hoặc nhà quảng cáo quốc tế (không thực hiện đăng ký mã số thuế tại Việt Nam) không có Hợp đồng ký kết dưới dạng văn bản giấy và Hoá đơn của Việt Nam mà thường chỉ có các điều khoản giao kết ngay trên trang quảng cáo.
Theo đó, nếu khách hàng có nhu cầu quảng cáo và chấp nhận các quy định về thời gian, phương thức thanh toán hay mức tiền chấp nhận thanh toán qua các thẻ tín dụng hoặc qua các tài khoản ngân hàng,… thì sẽ tiến hành thực hiện dịch vụ của nhà cung cấp. Do vậy, các bộ chứng từ cần thiết để doanh nghiệp thực hiện tính vào chi phí được trừ bao gồm:
– Quy chế của doanh nghiệp về việc thực hiện mua các dịch vụ qua mạng, trong đó có quảng cáo phù hợp với các quy định pháp luật hiện hành;
– Tờ trình nhu cầu chạy quảng cáo của bộ phận kinh doanh cần quảng cáo với cấp trên, kèm theo các bản in các điều khoản mà nhà mạng hoặc các trang quảng cáo đó đưa ra (giá cả và phương thức quảng cáo, cách trả tiền quảng cáo, thời gian thực hiện chạy quảng cáo,…) được lãnh đạo doanh nghiệp phê duyệt.
– Biên bản báo cáo nghiệm thu của bộ phận phụ trách hoặc các bằng chứng chứng minh quảng cáo của doanh nghiệp hoàn thành theo hợp đồng trên.
– Các chứng từ thanh toán bao gồm: Sao kê ngân hàng kèm uỷ nhiệm chi, séc của doanh nghiệp chứng minh việc doanh nghiệp đã thực hiện thủ tục thanh toán tiền trả cho trang quảng cáo.
– Các tờ khai hải quan và các chứng từ nộp thuế cho nhà thầu nước ngoài theo quy định tại Thông tư số 78/2014/TT-BTC và số Thông tư số 103/2014/TT-BTC.
Sau khi kê khai và nộp hộ thuế giá trị gia tăng nhà thầu nước ngoài, doanh nghiệp sẽ được kê khai khấu trừ thuế giá trị gia tăng đầu vào đối với khoản thuế giá trị gia tăng nộp thay cho nhà thầu nước ngoài.
Cách hạch toán như sau:
– Nợ TK 641,642
– Nợ TK 1331
– Có TK 331
Cách hạch toán thuế nhà thầu phải nộp thay như sau:
– Nợ TK 331
– Có TK 3338
Khi nộp thuế nhà thầu sẽ nộp như sau:
– Nợ TK 3338
– Có TK 111, 112
Khi thanh toán cho các nhà cung cấp như sau:
– Nợ TK 331
– Có TK 112
Lưu ý:
Vì tất cả các hóa đơn hay biên lai do Google hoặc Facebook cung cấp đều chưa có thuế giá trị gia tăng kèm theo (VAT) nên khi kê khai thuế nhà thầu, doanh nghiệp sẽ phải thực hiện kê khai đầy đủ 2 chỉ tiêu là: Tỷ lệ % để tính thuế giá trị gia tăng trên doanh thu và Tỷ lệ (%) thuế thu nhập doanh nghiệp tính trên doanh thu tính thuế,
Đồng thời phải thực hiện nộp đủ tiền thuế trên tờ kê khai thì mới được xác nhận là chi phí được trừ khi tính thuế thu nhập doanh nghiệp.
Giải đáp một số vướng mắc khi hạch toán chi phí quảng cáo
Câu hỏi: Chi phí quảng cáo trên mạng của một số trang quảng cáo trong nước và ngoài nước với hình thức thanh toán bằng thẻ ngân hàng và không có hóa đơn giá trị gia tăng có được khấu trừ khi xác định thu nhập chịu thuế thu nhập doanh nghiệp không?
– Về các nguyên tắc, các khoản chi phí của doanh nghiệp cho hoạt động quảng cáo trên các trang mạng xã hội (ví dụ như: facebook, google,…) của các nhà mạng trong nước và ngoài nước đều được tính vào khoản chi phí được trừ khi xác định thu nhập chiụ thuế thu nhập doanh nghiệp. Trường hợp doanh nghiệp có liên quan đến hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp và có đủ các chứng từ thể hiện hoặc hoá đơn hợp pháp.
– Đối với các nhà mạng hoặc các nhà quảng cáo đã đăng ký trong nước thì cần có các chứng từ là: Hợp đồng/ bản chào hàng- chấp nhận hoặc đặt hàng qua địa chỉ email hay phương thức phù hợp khác theo Luật Thương mại, Luật Giao dịch điện tử và Luật công nghệ thông tin; các Hoá đơn giá trị gia tăng và các chứng từ thanh toán không dùng tiền mặt (nếu tổng trị giá hoá đơn thanh toán từ 20.000.000 đồng/lần trở lên).
– Đối với các nhà mạng nước ngoài hay các nhà quảng cáo quốc tế (không thực hiện việc đăng ký thuế tại Việt Nam) thường không có Hợp đồng ký kết dưới dạng văn bản giấy và Hoá đơn loại giống như của Việt Nam mà theo đó sẽ có các điều khoản giao kết kèm theo ngay trên trang quảng cáo. Trường hợp nếu khách hàng có nhu cầu quảng cáo và chấp nhận các quy định về thời gian, phương thức, mức tiền chấp nhận thanh toán qua thẻ tín dụng hoặc tài khoản ngân hàng,… thì dịch vụ đó được thực hiện.
Như vậy, với hình thức thanh toán bằng thẻ ngân hàng và không có hóa đơn giá trị gia tăng sẽ vẫn được khấu trừ khi xác định thu nhập chịu thuế thu nhập doanh nghiệp.
Công ty có thực hiện đăng quảng cáo trên facebook để quảng cáo bán sản phẩm công ty hiện đang kinh doanh. Chúng tôi có thực hiện trả chi phí quảng cáo này cho Facebook ở nước ngoài. Nhưng Facebook không phát hành hoá đơn GTGT mà chỉ thực hiện việc phát hành hóa đơn điện tử trên mạng sau khi họ nhận được khoản thanh toán và họ không nhận thanh toán qua chuyển khoản mà chỉ chấp nhận thanh toán bằng thẻ Visa.
Vậy hóa đơn điện tử đó họ xuất cho chúng tôi có được đưa vào chi phí hợp lý khi tính thuế thu nhập doanh nghiệp không?
Trả lời:
Căn cứ theo khoản 3 điều 15 Thông tư 219/2013/TT-BTC của Bộ Tài Chính quy định về hướng dẫn thuế giá trị gia tăng chứng từ thanh toán qua ngân hàng:
Theo đó, chứng từ thanh toán qua ngân hàng sẽ được hiểu là có chứng từ để chứng minh việc thực hiện chuyển tiền từ tài khoản của bên mua sang tài khoản của bên bán (tài khoản của bên mua và tài khoản của bên bán phải là tài khoản đã được đăng ký hoặc thông báo với cơ quan thuế quản lý) mở tại các tổ chức cung ứng dịch vụ thanh toán theo các hình thức thanh toán phù hợp với quy định của pháp luật hiện hành như: thanh toán séc, ủy nhiệm chi, lệnh chi, ủy nhiệm thu, nhờ thu, thẻ ngân hàng, thẻ tín dụng, sim điện thoại (các ví điện tử) và các hình thức thanh toán khác phù hợp theo quy định.
Hóa đơn điện tử có giá trị pháp lý nếu thỏa mãn đồng thời các điều kiện sau đây:
+ Có sự đảm bảo đầy đủ tin cậy về tính toàn vẹn những thông tin chứa trong hóa đơn điện tử từ khi thông tin được tạo ra ở dạng cuối cùng là hóa đơn điện tử.
+ Tiêu chí đánh giá tính toàn vẹn hóa đơn điện tử là thông tin còn đầy đủ và không có sự thay đổi, ngoài những thay đổi về hình thức phát sinh trong quá trình thực hiện trao đổi, lưu trữ hoặc hiển thị hóa đơn điện tử.
+ Các nội dung thông tin chứa trong hóa đơn điện tử có thể truy cập và sử dụng được dưới dạng hoàn chỉnh khi cần thiết.
Một số trường hợp quy định khác sẽ do Bộ Tài chính quy định để thực hiện về hóa đơn điện tử không có đầy đủ các nội dung bắt buộc.
Căn cứ các quy định nêu trên trường hợp công ty có phát sinh mua dịch vụ quảng cáo trên internet từ các Công ty Google và Facebook và thực hiện việc thanh toán bằng thẻ visa cho Công ty Google và Facebook qua ngân hàng; các thông tin, dữ liệu điện tử có liên quan đến giao dịch nêu trên (bao gồm: thông tin tài khoản trên mạng, nội dung điều khoản cung cấp dịch vụ, các chính sách và giá phí của Công ty Google để xác định dung lượng giao dịch, chứng từ thanh toán…) là chính xác và có sự đảm bảo đủ tin cậy về tính toàn vẹn của thông tin; các thông tin nội dung dữ liệu điện tử này được lưu trữ, có thể truy cập và sử dụng được dưới dạng hoàn chỉnh khi cần thiết và Cơ quan thuế quả lý có thể kiểm tra thì:
– Khoản chi phí quảng cáo trên internet mà công ty có trả cho Công ty Google và Facebook sẽ được trừ khi xác định thu nhập chịu thuế TNDN.
– Công ty sẽ có trách nhiệm khấu trừ, nộp thay thuế nhà thầu trước khi thanh toán cho Facebook, Gooogle theo quy định pháp luật.
Hy vọng bài viết trên sẽ giúp cho các bạn hiểu được chi phí quảng cáo hạch toán vào tài khoản nào. Nếu gặp bất cứ khó khăn nào trong quá trình thực hiện hãy liên hệ với chúng tôi qua tổng đài 19006518 để được hỗ trợ tốt nhất.
Ông Hùng đã làm việc cho Hùng Sơn Law từ những ngày đầu thành lập và có hơn 6 năm kinh nghiệm trong việc tư vấn và hành nghề luật sư tại Việt Nam liên quan đến các Dự án Đầu tư Nước ngoài và Trong nước; Sáp nhập và Mua lại; Luật Doanh nghiệp; Sở hữu trí tuệ. Với những kinh nghiệm có được luật sư Hùng chắc chắn sẽ giúp bạn giải quyết những vấn đề pháp lý đòi hỏi chuyên môn cao
Latest posts by Ls. Luyện Ngọc Hùng (see all)
Chi tiết thông tin cho Chi Phí Quảng Cáo Hạch Toán Vào Tài Khoản Nào?…
Chi phí quảng cáo
Khái niệm
Chi phí quảng cáo trong tiếng Anh là Advertising Cost.
Chi phí quảng cáo là một chi phí trong kế toán tài chính, bao gồm các chi phí liên quan đến việc xúc tiến ngành, thương hiệu, sản phẩm hoặc dịch vụ.
Quảng cáo diễn ra trên các phương tiện truyền thông in ấn, trực tuyến, trên sóng radio, trên sóng truyền hình và thông qua thư điện tử.
Trong hầu hết các trường hợp, chi phí quảng cáo sẽ được tính trong chi phí bán hàng, chi phí chung hay chi phí quản lí trên báo cáo thu nhập của công ty.
Đặc điểm của Chi phí quảng cáo
Chi phí quảng cáo đôi khi được ghi nhận là chi phí trả trước trên bảng cân đối kế toán và sau đó được chuyển sang báo cáo thu nhập khi doanh thu liên quan trực tiếp đến các chi phí đó.
Để một công ty ghi nhận chi phí quảng cáo như một là tài sản, phải có lí do để tin vào chi phí quảng cáo đó sẽ tạo ra doanh thu trong tương lai.
Sau đó, nếu có được doanh thu, các chi phí quảng cáo đó sẽ được chuyển từ bảng cân đối kế toán sang báo cáo thu nhập.
Ví dụ về Chi phí quảng cáo
Ví dụ, nếu một công ty triển khai chiến dịch quảng cáo thông qua thư điện tử và họ biết rằng doanh thu trong tương lai được tạo ra nhờ vào chiến dịch đó, thì công ty sẽ ghi lại chi phí quảng cáo trên bảng cân đối kế toán của mình dưới dạng tài sản là chi phí trả trước.
Theo thời gian, khi chiến dịch quảng cáo bắt đầu có hiệu quả, thì chi phí quảng cáo đó sẽ được chuyển từ danh mục chi phí trả trước sang danh mục chi phí quảng cáo.
Công ty phải có khả năng chứng minh rằng những chi phí quảng cáo đó có liên quan trực tiếp đến doanh thu tạo ra. Công ty có thể sử dụng dữ liệu lịch sử làm bằng chứng để chứng minh.
Chẳng hạn, trong quá khứ khi đã gửi 1 triệu email, công ty đã nhận được 100.000 phản hồi, và công ty có thể áp dụng tỉ lệ này cho doanh số bán hàng trong tương lai đến từ chiến dịch thư điện tử này.
Cân nhắc đối với Chi phí quảng cáo
Chi phí quảng cáo thường không gây bất ngờ cho chủ doanh nghiệp. Trên thực tế, nhiều người sẽ dự trù ngân sách cho lượng chi phí quảng cáo nhất định.
Cơ quan quản lí doanh nghiệp nhỏ ở Mỹ khuyến nghị rằng các doanh nghiệp kiếm được ít hơn 5 triệu USD mỗi năm nên chi ít nhất 7% – 8% cho chi phí quảng cáo.
Tuy nhiên, nhiều chủ doanh nghiệp cảm thấy chi phí này là quá nhiều. Do đó, nhiều chủ doanh nghiệp nhỏ báo cáo chỉ dành 1% thu nhập kinh doanh hằng năm của họ cho chi phí quảng cáo hằng năm.
Tất nhiên, chỉ đơn giản là tiêu tiền nhưng không lại có gì đảm bảo rằng doanh nghiệp sẽ nhận được kết quả từ khoản đầu tư họ muốn với chi phí quảng cáo.
Do đó, chủ doanh nghiệp cần đảm bảo rằng họ chi tiêu ngân sách quảng cáo của mình ở đúng nơi, là những nơi có người mua tiềm năng sản phẩm hoặc dịch vụ của họ.
Bất cứ chi bao nhiêu cho chi phí quảng cáo, điểm quan trọng vẫn là tối đa hóa tỉ lệ hoàn vốn ROI của chi phí quảng cáo. Nhưng tốt nhất vẫn là công ty nên thiết lập các mục tiêu kinh doanh và xây dựng tốt các chương trình xung quanh những mục tiêu đó.
(Theo Investopedia)
Chi tiết thông tin cho Chi phí quảng cáo (Advertising Cost) là gì? Đặc điểm và ví dụ…
Chi phí quảng cáo là gì?
Chi phí quảng cáo (Advertising Cost) là một loại chi phí trong kế toán tài chính. Bao gồm các chi phí liên quan đến việc quảng bá một ngành, thương hiệu hoặc sản phẩm, dịch vụ. Các quảng cáo này sẽ được diễn ra trên các phương tiện in ấn, các địa điểm trực tuyến, trên sóng truyền hình, mạng xã hội hoặc thông qua thư điện tử.
Quảng cáo trên nền tảng Facebook
Đặc điểm của chi phí quảng cáo
Trong hầu hết các trường hợp, chi phí quảng cáo được tính vào chi phí bán hàng, chi phí quản lý hoặc chi phí chung trên báo cáo thu nhập của công ty. Đôi khi chúng được ghi nhận dưới dạng chi phí trả trước trên bảng cân đối kế toán. Sau đó chúng được chuyển sang báo cáo kết quả hoạt động kinh doanh khi có doanh thu xuất hiện.
Để doanh nghiệp ghi nhận chi phí chạy ads như một tài sản, thì chiến dịch quảng cáo đó phải chi tiết, đủ thuyết phục. Đặc biệt, kế hoạch quảng cáo phải cho doanh nghiệp thấy được tiềm năng về số khách hàng mang lại.
Chi phí chạy ads như một tài sản của doanh nghiệp
Ví dụ về chi phí quảng cáo sản phẩm
Công ty đang triển khai một chiến dịch quảng cáo sản phẩm thông qua mạng xã hội là Facebook. Thì chi phí chạy ads sẽ bao gồm: chi phí tạo nội dung, chi phí chạy Ads Facebook,…Tuy nhiên, công ty biết rằng doanh thu bán hàng trong tương lai sẽ tăng nhờ chiến dịch này. Lúc đó, người kế toán sẽ ghi lại toàn bộ chi phí liên quan đến chiến dịch quảng cáo trên bảng cân đối kế toán dưới dạng tài sản, chi phí trả trước.
Theo thời gian, khi chiến dịch quảng cáo bắt đầu có hiệu quả, công ty có được những khách hàng đầu tiên. Lưu ý là những khách hàng này phải mua hàng thông qua chiến dịch quảng cáo thì lúc này, chi phí chạy ads sản phẩm sẽ được chuyển qua danh mục chi phí quảng cáo. Công ty có thể sử dụng dữ liệu quảng cáo này phân tích, áp dụng cho những lần sau để đạt hiệu quả cao hơn.
Chi tiết thông tin cho Chi phí quảng cáo là gì? Đặc điểm và ví dụ cụ thể…
1. Đối với các hoạt động quảng cáo trang mạng trong nước
– Đối với các nhà mạng/nhà quảng cáo đăng ký trong nước thì cần có các chứng từ sau:
+ Hợp đồng/chào hàng-chấp nhận hoặc đặt hàng qua email hay phương thức phù hợp với Luật Thương mại, Luật Giao dịch điện tử, Luật công nghệ thông tin
+ Hoá đơn GTGT, và chứng từ thanh toán không dùng tiền mặt (nếu tổng trị giá hoá đơn từ 20 triệu đồng/lần trở lên).
=> được coi là chi phí hợp lý và khấu trừ thuế TNDN
* Kế toán hạch toán:
Khi phát sinh chi phí quảng cáo
Nợ TK641,642
Nợ TK 1331
Có TK 331,111,112
2. Đối với các nhà mạng/nhà quảng cáo quốc tế (không đăng ký thuế tại Việt Nam)
Ảnh 1: Cách hạch toán các chi phí quảng cáo trên mạng là chi phí hợp lý
Các doanh nghiệp sử dụng dịch vụ quảng cáo trực tiếp thông qua các trang mạng như facebook, youtube,..thường không có Hợp đồng dạng văn bản giấy và Hoá đơn loại giống như của Việt Nam mà thường có các điều khoản giao kết ngay trên trang quảng cáo.
Theo đó nếu khách hàng có nhu cầu quảng cáo chấp nhận các quy định về thời gian, phương thức, mức tiền chấp nhận thanh toán qua thẻ tín dụng hoặc tài khoản ngân hàng,… thì dịch vụ đó được được thực hiện. Do đó, bộ chứng từ cần thiết để DN được tính vào chi phí được trừ có thể bao gồm:
+ Quy chế của đơn vị về việc mua các dịch vụ qua mạng, trong đó có quảng cáo phù hợp với các Luật của Việt Nam (như nêu trên);
+ Đề xuất bằng văn bản của bộ phận kinh doanh cần quảng cáo với cấp trên, kèm theo bản in các điều khoản mà nhà mạng/trang quảng cáo đó đưa ra (giá cả, phương thức quảng cáo, cách trả tiền, thời gian quảng cáo,…) được Lãnh đạo DN phê duyệt.
+ Báo cáo nghiệm thu hoặc chứng từ chứng minh rằng yêu cầu quảng cáo của DN đã được thực hiện theo như đề xuất trên;
+ Chứng từ thanh toán: Sao kê ngân hàng kèm uỷ nhiệm chi, séc,… của DN chứng minh việc DN thanh toán tiền trả cho trang quảng cáo;
+ Tờ khai và chứng từ nộp thuế nhà thầu nước ngoài theo quy định tại Thông tư số 60/2012/TT-BTC và Thông tư số 123/2012 (từ 2014 là Thông tư số 78/2014 và số 103/2014).
* Kế toán hạch toán
– Khi phát sinh chi phí quảng cáo với bên nhà mạng/trang quản cáo nước ngoài:
Nợ TK641,642
Nợ TK 1331
Có TK 331
– Hạch toán thuế nhà thầu phải nôp thay
Nợ TK 331
Có TK 3338
– Khi nộp thuế nhà thầu
Nợ TK 3338
Có TK 111,112
– Khi thanh toán cho nhà cung cấp
Nợ TK331
Có TK 112
3. Lưu ý
Ảnh 2: Cách hạch toán các chi phí quảng cáo trên mạng là chi phí hợp lý
Theo Thông tư Số 96/2015/TT-BTC hướng dẫn thi hành Luật thuế TNDN :
Kể từ ngày 1/1/2015: Chi phí quảng cáo, tiếp thị, khuyến mại, hoa hồng môi giới, tiếp tân, khánh tiết, hội nghị, hỗ trợ tiếp thị, hỗ trợ chi phí liên quan trực tiếp đến hoạt động sản xuất, kinh doanh sẽ không bị khống chế 15% nữa. (Tức là không còn quy định mức khống chế đối với các khoản chi phí quảng cáo)
Để biết thêm thật nhiều thông tin và kiến thức kế toán hữu ích, mời các bạn xem thêm tại website:
– Ngọc Anh-
=>>> Kế toán xử lý như thế nào khi chi phí quảng cáo không có hóa đơn GTGT?
=>>> Chi phí quảng cáo Facebook, Google Adword có được coi là chi phí hợp lý không?
Với mục tiêu “Sự thành công của học viên là niềm tự hào của Đức Minh”, Công ty đào tạo kế toán và tin học Đức Minh là nơi đào tạo kế toán thực tế và tin học văn phòng uy tín và chuyên nghiệp nhất Hà Nội hiện nay. Đức Minh luôn sẵn sàng hỗ trợ hết mình vì học viên, luôn đồng hành cùng học viên trên bước đường đi tới thành công.
Lịch học dạy kèm linh động từ thứ 2 đến thứ 7 hàng tuần cho tất cả các học viên:
Ca 1: Từ 8h -> 11h30 * Ca 2: Từ 13h30 -> 17h * Ca 3: Từ 18h -> 20h
TỔ CHỨC THI VÀ CẤP CHỨNG CHỈ CỦA VIỆN KẾ TOÁN ĐỨC MINH
Mọi chi tiết vui lòng liên hệ:
HỌC VIỆN ĐÀO TẠO KẾ TOÁN – TIN HỌC ĐỨC MINH
Cơ Sở 1: Tầng 2 – Tòa nhà B6A Nam Trung Yên – đường Nguyễn Chánh – Cầu Giấy HN – 0339.156.806
Cơ Sở 2: P902 tầng 9 tòa Licogi 12 . Số 21 Đại Từ – Đại Kim ( đối diện khu chung cư Eco Lake View) – Hoàng Mai – Hà Nội. ĐT / ZALO: 0342.254.883
Cơ Sở 3: Tầng 2, Nhà số 2, Ngõ 4 – Đường Nguyễn Khuyến – Văn Quán – Hà Đông – Hà Nội – 0339.421.606
Chi tiết thông tin cho Đào tạo kế toán,kế toán thuế,kế toán thực tế,tin học văn phòng…
1. Hạch toán chi phí quảng cáo
Căn cứ khoản 1 Điều 6 Thông tư 78/2014/TT-BTC quy định về các khoản chi phí được trừ và không được trừ khi xác định thu nhập chịu thuế như sau:
Doanh nghiệp được khấu trừ các khoản chi nếu đáp ứng đủ các điều kiện sau đây:
– Các khoản chi phí thực tế phát sinh liên quan đến hoạt động sản xuất và kinh doanh của doanh nghiệp;
– Các khoản chi phí có đầy đủ hóa đơn và chứng từ hợp pháp theo quy định của pháp luật.
– Các khoản chi nếu có hóa đơn mua hàng hóa, dịch vụ cho từng lần có giá trị từ 20.000.000 đồng trở lên (giá đã bao gồm thuế giá trị gia tăng) khi thanh toán phải có các chứng từ thanh toán không dùng tiền mặt.
– Các chứng từ thanh toán không dùng tiền mặt sẽ thực hiện theo quy định của các văn bản pháp luật về thuế giá trị gia tăng.
2. Hoạch toán chi phí quảng cáo là gì?
Hạch toán là một hệ thống điều tra quan sát, tính toán, đo lường và ghi chép các quá trình kinh tế, nhằm quản lý các quá trình đó ngày một chặt chẽ hơn.
Quản lý hoạt động kinh tế là nhu cầu tất yếu nảy sinh trong xã hội loài người. Vì vậy, đòi hỏi con người phải tiến hành đồng thời 4 quá trình: quan sát, đo lường, tính toán và ghi chép để có thể thu thập thông tin nhằm phục vụ cho việc quản lý tốt các hoạt động kinh tế.
3. Thời hạn xin giấy phép quảng cáo:
Tùy thuộc vào các sản phẩm, tùy thuộc vào các trường hợp cụ thể mà doanh nghiệp quảng cáo thì thời hạn của giấy phép quảng cáo sẽ khác nhau.
Chẳng hạn đối với giấy phép quảng cáo mỹ phẩm sẽ hết hiệu lực khi:
– Số tiếp nhận phiếu công bố sản phẩm mỹ phẩm hết hiệu lực
– Có những thay đổi về thông tin làm ảnh hưởng đến tính an toàn và chất lượng của sản phẩm
Đối với mỗi loại sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ cần tuân thủ thủ tục xin giấy phép quảng cáo khác nhau về hồ sơ, cơ quan cấp. Hãy liên hệ đến ACC Group để chúng tôi tư vấn cụ thể cho trường hợp của quý khách.
Chi tiết thông tin cho Cách hạch toán chi phí quảng cáo theo quy định Hiện Hành…
1. Quy định liên quan đến chi phí quảng cáo trong thuế TNDN
Theo quy định của luật cũ trong các khoản chi không được trừ khi xác định thu nhập chịu thuế (điểm m) có quy định:
“m) Phần chi quảng cáo, tiếp thị, khuyến mại, hoa hồng môi giới, tiếp tân, khánh tiết, hội nghị, hỗ trợ tiếp thị, hỗ trợ chi phí liên quan trực tiếp đến hoạt động sản xuất, kinh doanh vượt quá 15% tổng số chi được trừ. Tổng số chi được trừ không bao gồm các khoản chi quy định tại điểm này; đối với hoạt động thương mại, tổng số chi được trừ không bao gồm giá mua của hàng hóa bán ra;”. Có thể thấy theo quy định của luật cũ có giới hạn chi phí được trừ cho quảng cáo, cụ thể đối với phần chi quảng cáo liên quan trực tiếp đến hoạt động sản xuất kinh doanh nhưng vượt quá 15% tổng số chi được trừ thì sẽ không được tính vào chi phí được trừ khi tính thu nhập chịu thế.
Tuy nhiên theo quy định này đã được bãi bỏ theo quy định tại khoản 4 Điều 1 của Luật số 71/2014/QH13 sửa đổi, bổ sung một số điều của các luật về thuế, có hiệu lực kể từ ngày 01 tháng 01 năm 2015. Điều này là hợp lý vì trong xu hướng kinh tế ngày càng phải cạnh tranh, doanh nghiệp cần phải tăng cường quảng bá, giới thiệu sản phẩm để đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm, chiếm lĩnh thị trường, việc giới hạn chi phí quảng cáo đã hạn chế doanh nghiệp, trong đó có doanh nghiệp có quy mô kinh doanh vừa và nhỏ phát triển thị trường, ảnh hưởng đến hiệu quả hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp. Ngoài ra, kinh nghiệm quốc tế cho thấy, các nước đều không khống chế chi phí quảng cáo. Theo đó các khoản chi không được trừ khi xác định thu nhập chịu thuế bao gồm:
a) Khoản chi không đáp ứng đủ các điều kiện quy định tại khoản 1 Điều này, trừ phần giá trị tổn thất do thiên tai, dịch bệnh và trường hợp bất khả kháng khác không được bồi thường;
b) Khoản tiền phạt do vi phạm hành chính;
c) Khoản chi được bù đắp bằng nguồn kinh phí khác;
d) Phần chi phí quản lý kinh doanh do doanh nghiệp nước ngoài phân bổ cho cơ sở thường trú tại Việt Nam vượt mức tính theo phương pháp phân bổ do pháp luật Việt Nam quy định;
đ) Phần chi vượt mức theo quy định của pháp luật về trích lập dự phòng;
e) Phần chi trả lãi tiền vay vốn sản xuất, kinh doanh của đối tượng không phải là tổ chức tín dụng hoặc tổ chức kinh tế vượt quá 150% mức lãi suất cơ bản do Ngân hàng Nhà nước Việt Nam công bố tại thời điểm vay;
g) Khoản trích khấu hao tài sản cố định không đúng quy định của pháp luật;
h) Khoản trích trước vào chi phí không đúng quy định của pháp luật;
i) Tiền lương, tiền công của chủ doanh nghiệp tư nhân; thù lao trả cho sáng lập viên doanh nghiệp không trực tiếp tham gia điều hành sản xuất, kinh doanh; tiền lương, tiền công, các khoản hạch toán chi khác để chi trả cho người lao động nhưng thực tế không chi trả hoặc không có hóa đơn, chứng từ theo quy định của pháp luật;
k) Phần chi trả lãi tiền vay vốn tương ứng với phần vốn điều lệ còn thiếu;
l) Phần thuế giá trị gia tăng đầu vào đã được khấu trừ, thuế giá trị gia tăng nộp theo phương pháp khấu trừ, thuế thu nhập doanh nghiệp;
m)(được bãi bỏ) “m) Phần chi quảng cáo, tiếp thị, khuyến mại, hoa hồng môi giới, tiếp tân, khánh tiết, hội nghị, hỗ trợ tiếp thị, hỗ trợ chi phí liên quan trực tiếp đến hoạt động sản xuất, kinh doanh vượt quá 15% tổng số chi được trừ. Tổng số chi được trừ không bao gồm các khoản chi quy định tại điểm này; đối với hoạt động thương mại, tổng số chi được trừ không bao gồm giá mua của hàng hóa bán ra;”. Điểm này bị bãi bỏ
n) Khoản tài trợ, trừ khoản tài trợ cho giáo dục, y tế, nghiên cứu khoa học, khắc phục hậu quả thiên tai, làm nhà đại đoàn kết, nhà tình nghĩa, nhà cho các đối tượng chính sách theo quy định của pháp luật, khoản tài trợ theo chương trình của Nhà nước dành cho các địa phương thuộc địa bàn có điều kiện kinh tế – xã hội đặc biệt khó khăn;
o) Phần trích nộp quỹ hưu trí tự nguyện hoặc quỹ có tính chất an sinh xã hội, mua bảo hiểm hưu trí tự nguyện cho người lao động vượt mức quy định theo quy định của pháp luật;
p) Các khoản chi của hoạt động kinh doanh: ngân hàng, bảo hiểm, xổ số, chứng khoán và một số hoạt động kinh doanh đặc thù khác theo quy định của Bộ trưởng Bộ Tài chính.
2. Điều kiện
Hiện nay pháp luật hiện hành xem chi phí quảng cáo là một trong các khoản chi phí được trừ khi tính thu nhập chịu thuế và không còn giới hạn mức trần đối với loại chi phí này. Theo đó chi phí này được trừ khi đáp ứng các điều kiện sau:
- Khoản chi thực tế phát sinh liên quan đến hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp; khoản chi cho hoạt động giáo dục nghề nghiệp; khoản chi thực hiện nhiệm vụ quốc phòng, an ninh của doanh nghiệp theo quy định của pháp luật;
- Khoản chi có đủ hóa đơn, chứng từ theo quy định của pháp luật. Đối với hóa đơn mua hàng hóa, dịch vụ từng lần có giá trị từ hai mươi triệu đồng trở lên phải có chứng từ thanh toán không dùng tiền mặt, trừ các trường hợp không bắt buộc phải có chứng từ thanh toán không dùng tiền mặt theo quy định của pháp luật.
Trên đây các thông tin liên quan đến chi phí quảng cáo trong thuế thu nhập doanh nghiệp, mời bạn đọc tham khỏa. Nếu có thắc mắc vui lòng liên hệ Luật ACC để được tư vẫn và giải đáp.
✅ Dịch vụ thành lập công ty | ⭕ ACC cung cấp dịch vụ thành lập công ty/ thành lập doanh nghiệp trọn vẹn chuyên nghiệp đến quý khách hàng toàn quốc |
✅ Đăng ký giấy phép kinh doanh | ⭐ Thủ tục bắt buộc phải thực hiện để cá nhân, tổ chức được phép tiến hành hoạt động kinh doanh của mình |
✅ Dịch vụ ly hôn | ⭕ Với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tư vấn ly hôn, chúng tôi tin tưởng rằng có thể hỗ trợ và giúp đỡ bạn |
✅ Dịch vụ kế toán | ⭐ Với trình độ chuyên môn rất cao về kế toán và thuế sẽ đảm bảo thực hiện báo cáo đúng quy định pháp luật |
✅ Dịch vụ kiểm toán | ⭕ Đảm bảo cung cấp chất lượng dịch vụ tốt và đưa ra những giải pháp cho doanh nghiệp để tối ưu hoạt động sản xuất kinh doanh hay các hoạt động khác |
✅ Dịch vụ làm hộ chiếu | ⭕ Giúp bạn rút ngắn thời gian nhận hộ chiếu, hỗ trợ khách hàng các dịch vụ liên quan và cam kết bảo mật thông tin |
Chi tiết thông tin cho Quy định về chi phí quảng cáo trong thuế thu nhập doanh nghiệp…
1. Chi phí Marketing là gì?
Chi phí Marketing (Marketing Cost) là toàn bộ những khoản chi phí được doanh nghiệp sử dụng cho hoạt động tiếp thị (bao gồm các hoạt động như bán hàng, xây dựng và phát triển thương hiệu).
Vậy chi phí cho Marketing chiếm bao nhiêu doanh thu? Khoản chi dành cho Marketing tại doanh nghiệp B2B và B2C thường có sự chênh lệch khác nhau. Theo đó chi phí cho Marketing ở các công ty B2C thường lớn hơn chiếm từ 5 – 10% doanh thu. Có những trường hợp doanh nghiệp muốn tái định vị hay tăng độ nhận diện thương hiệu, đặc biệt là với các tập đoàn lớn thì chi phí tiếp thị có thể lớn hơn. Còn đối với doanh nghiệp B2B thì hoạt động Marketing thường chiếm từ 2 – 7% doanh thu.
2. Bảng chi phí Marketing gồm những loại nào?
Dưới đây, GOBRANDING sẽ liệt kê cho bạn các loại chi phí Marketing mà doanh nghiệp cần chi trả trong bảng chi phí Marketing.
2.1. Chi phí bán hàng cá nhân
Hoạt động bán hàng cá nhân luôn được các doanh nghiệp đầu tư và chú trọng, đặc biệt các các công ty B2B vì đây là đội ngũ tiếp xúc trực tiếp và đưa sản phẩm đến với khách hàng. Các khoản chi phí bán hàng cá nhân phải kể đến đó là: chi phí đào tạo, tuyển dụng nhân viên bán hàng, thưởng, chính sách đãi ngộ, chi phí phát triển kịch bản chào hàng,…
2.2. Chi phí cho hoạt động quan hệ công chúng (PR)
Chi phí cho hoạt động quan hệ công chúng (PR) bao gồm tài trợ cho các sự kiện liên quan và phù hợp với lĩnh vực của doanh nghiệp và chi phí để tổ chức các hoạt động giúp xây dựng hình ảnh đẹp của doanh nghiệp trong lòng công chúng.
2.3. Chi phí nghiên cứu thị trường
Mặc dù chi phí bỏ ra cho hoạt động nghiên cứu thị trường không rẻ nhưng rất hữu ích vì có thể mang về những dữ liệu có giá trị về xu hướng, hành vi của khách hàng, đối thủ cạnh tranh cho quá trình xây dựng các kế hoạch Marketing của doanh nghiệp. Nhiều doanh nghiệp lớn còn có cả một đội ngũ chuyên nghiên cứu thị trường.
2.4. Chi phí Marketing Online
Chi phí cho tiếp thị trên internet điển hình đó là các khoản chi phí về thiết kế, duy trì website, chi phí cho Content Marketing, quảng cáo PPC, chi phí tiếp thị truyền thông mạng xã hội, Email Marketing.
- Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO): chi phí giao động từ 7 – 20 triệu đồng/tháng.
- Thiết kế, duy trì website: chi phí giao động từ: 10 – 70 triệu đồng.
- Chi phí cho tiếp thị truyền thông mạng xã hội: tùy thuộc vào hình thức quảng cáo mà doanh nghiệp lựa chọn.
- Chi phí quảng cáo PPC: 7 – 30 triệu đồng/tháng.
- Chi phí Content Marketing: 5 – 20 triệu đồng/ chiến dịch.
- Chi phí Email Marketing: 5 – 24 triệu đồng/tháng.
2.5. Chi phí chi trả cho bên quảng cáo thứ ba
Nhiều công ty không có đủ nguồn lực và kinh nghiệm để thực hiện những chiến dịch quảng cáo thường sẽ lựa chọn hình thức thuê ngoài giúp thiết kế và thi công gồm. Chi phí trả cho bên quảng cáo thứ 3 có thể kể đến như: chi phí cho quảng cáo ngoài trời, quảng cáo trên báo chí, TV, chi phí quảng cáo trên internet (quảng cáo online),…
2.6. Chi phí nhân sự Marketing
Chi phí nhân sự Marketing (tiền lương) sẽ dùng để chi trả cho nhân sự Marketing nội bộ (người quản lý, nhân viên Marketing, nhân viên thiết kế, cộng tác viên Marketing,…) hoặc thuê ngoài trong trường hợp doanh nghiệp muốn tiết kiệm nhân lực và chi phí. Tùy thuộc vào quy mô và số lượng mà chi phí cho nhân sự Marketing sẽ khác nhau ở mỗi doanh nghiệp.
2.7. Chi phí cho chiến dịch trực tiếp in ấn và gửi thư
Hình thức tiếp thị thông qua gửi thư trực tiếp và in ấn bao gồm các hình thức thiết kế bưu thiếp, tờ rơi, phiếu giảm giá,… đây cũng là một trong những hình thức tiếp thị hiệu quả tạo được doanh thu tốt. Tuy nhiên thông thường chi phí dành cho hình thức này thường bị phát sinh nhiều hơn so với dự trù ban đầu do sự chênh lệch giá in ấn trên thị trường.
2.8. Các chi phí khác
Ngoài các khoản chi phí tiếp thị (Marketing cost) chính được liệt kê ở trên thì sẽ có các khoản chi phí tiếp thị khác mà tùy vào mục tiêu của doanh nghiệp sử dụng như: chi phí cho hoạt động phát triển thương hiệu, thiết kế logo, hình ảnh, giọng điệu, video marketing, chi phí cho tư vấn Marketing, quà tặng cho khách hàng, Marketing automation, chi phí trưng bày triển lãm,..
Chi tiết thông tin cho SEO website GOBRANDING – Tối ưu tổng thể cho website…
Từ khóa người dùng tìm kiếm liên quan đến Chi Phí Quảng Cáo Là Chi Phí Gì
kinh doanh 5 phút, bài học kinh doanh, kinh doanh, bai hoc kinh doanh, kinhdoanh5phut, chiến lược kinh doanh, phạm thành long, bí quyết thành công, người thành công, tư duy thành công, bài học thành công, mục tiêu kinh doanh, kế hoạch kinh doanh, mô hình kinh doanh, tư duy kinh doanh, chien luoc kinh doanh, tư duy làm giàu, web 5 ngày, web 5 ngay, ý tưởng kinh doanh, bí quyết làm giàu, khởi nghiệp kinh doanh, kinh doanh ít vốn, khởi nghiệp, Kinh doanh online vietnambiz.vn › chi-phi-quang-cao-advertising-cost-la-gi-dac-diem-va-vi-d…, hocquantrikinhdoanh.com › Tin tức, ketoanducminh.edu.vn › tin-tuc › Cach-hach-toan-cac-chi-phi-quang-cao-t…, accgroup.vn › Dịch vụ, accgroup.vn › Kiến thức, mof.gov.vn › hoidapcstc › detail, ketoanthienung.net › chi-phi-quang-cao-tren-mang-facebook-google-hop-l…, gobranding.com.vn › lap-bang-chi-phi-marketing, Chi phí quảng cáo là chi phí biến đổi hay cố định, Hạch toán chi phí quảng cáo theo Thông tư 200, chi phí quảng cáo của coca-cola, Chi phí quảng cáo thuộc tài khoản nào, Chi phí quảng cáo định khoản, Chi phí quảng cáo trả bằng tiền mặt, Chi phí quảng cáo có được trừ không, Tỷ lệ chi phí quảng cáo trên doanh thu