Mở Quán Nướng Hàn Quốc – Cách làm món ngon nhanh nhất
Mở Quán Nướng Hàn Quốc có phải là thông tin đang được bạn quan tâm tìm hiểu? Website Hoa Ưu Đàm sẽ giới thiệu cho bạn những thông tin mới nhất chính xác nhất về Mở Quán Nướng Hàn Quốc trong bài viết này nhé!
Nội dung chính
Video: Ký sự du lịch: Lạ kỳ quán ăn 70 năm KHÔNG CHO NGỒI |Ẩm thực Hàn Quốc #3
Bạn đang xem video Ký sự du lịch: Lạ kỳ quán ăn 70 năm KHÔNG CHO NGỒI |Ẩm thực Hàn Quốc #3 mới nhất trong danh sách Món ăn được cập nhật từ kênh Khoai Lang Thang từ ngày 2022-12-18 với mô tả như dưới đây.
Quá nhiều điều đặc biệt trong ngày hôm nay. Mở đầu bằng một quán ăn truyền thống 70 năm tuổi, chỉ bán duy nhất mọt món ăn, không ghế ngồi, dùng thùng phuy làm bàn. Mọi thứ tưởng chừng như không thoải mái, nhưng chính món ăn được tẩm ướp gia truyền đó lại khiến Khoai mê mẩn. Thịt sườn bò thấm mềm, thơm tỏi, mè và hành baro, nướng thơm trên vỉ than…. Ngon xỉu.
Nhà hàng thứ 2 chính là một nhà hàng hơi gây tranh cãi, vì sao? Vì giới chuyên gia đánh giá nơi đây có món ăn tinh tế và thú vị, nhưng nhiều người lại cảm nhận đây chỉ là một món ăn bình thường được tâng bốc lên, Khoai sẽ không nói rõ ở đây, sợ bật bí nhiều quá mọi người lại mất đi cái cảm giác thú vị khi coi clip mất :P.
Hành trình ngày hôm nay chúng ta còn đi lên Núi để ngắm thành phố Seoul – Thủ đô của Hàn Quốc vào ban đêm và tham quan con đường ổ khóa tình yêu nổi tiếng trên phim Hàn. Tối đó mình sẽ cùng nhau đi ăn lòng nướng thơm lừng. Mong đây sẽ là một chiếc clip thú vị và ngon lành, một xíu kinh nghiệm gởi đến những ai có kế hoạch du lịch ẩm thực Hàn Quốc sắp tới ^^
Tìm Khoai ở đây nha:
►Facebook cá nhân: https://www.facebook.com/DinhVoHoaiPhuong
►Facebook Page: https://facebook.com/KhoaiLangThang
►Instagram: https://www.instagram.com/khoailangthang
►Tiktok: https://www.tiktok.com/@khoailangthang
Liên hệ công việc qua Email: dinhvohoaiphuong@gmail.com
Đây là bài hát do Khoai hát: https://youtu.be/vIu-y8Ka9oY
______________
Mình là Khoai. Thích du lịch và ăn uống.
Đây là kênh youtube của mình, đi đến những miền đất mới, trải nghiệm văn hóa, ẩm thực và chia sẻ lại những kinh nghiệm với tất cả mọi người.
Nhớ đăng ký kênh để xem thêm nhiều vlog về du lịch và ăn uống mỗi tuần của mình nha.
© Copyright by Khoai Lang Thang (Do Not Reup)
1. Quán nướng không khói là gì?
Mô hình quán nướng không khói hay non-smoke BBQ xuất phát từ các quốc gia như Hàn Quốc, Nhật Bản,… và trở nên thịnh hành tại Việt Nam trong vài năm gần đây. Mô hình này sẽ lắp đặt hệ thống bếp nướng không khói. Đây là loại bếp đặc biệt sử dụng than hoặc gas và được thiết kế đồng bộ với một hệ thống hút khói.
Các nhà hàng lẩu nướng thường thải ra một lượng khói lớn và mùi thức ăn gây ảnh hưởng không tốt đến trải nghiệm của thực khách. Với việc trang bị hệ thống bếp nướng không khói, không gian quán, nhà hàng sẽ trở nên thông thoáng hơn, thực khách có thể thoải mái nướng đồ ăn trong không gian máy lạnh (điều hòa) mà không lo khói hay ám mùi khó chịu. Đây cũng là lý do mà mô hình quán nướng không khói được ưa chuộng như hiện nay.
2. Chi phí mở quán nướng không khói
Điều đầu tiên mà hầu hết mọi người đều quan tâm khi có ý định mở quán nướng không khói nói riêng hay mở nhà hàng nói chung đó là cần bao nhiêu vốn. Các quán nướng không khói thường yêu cầu mặt bằng tương đối rộng hoặc nhiều tầng. Tùy thuộc vào quy mô quán để bạn tính toán chính xác chi phí cần thiết. Giả sử với một mô hình quán nướng không khói quy mô vừa từ 100 – 150m2, các chi phí mở quán sẽ bao gồm:
– Chi phí thuê mặt bằng: Đây là phần chiếm tỷ lệ lớn trong chi phí đầu tư quán nướng không khói. Tùy vào địa điểm mặt bằng mà giá thuê sẽ khác nhau. Ở các thành phố lớn, một vị trí mặt bằng phù hợp với diện tích 100 – 150m2 sẽ có giá từ 50 – 80 triệu đồng/tháng, các vị trí đẹp sẽ có giá cao hơn (thường trên 100 triệu đồng/tháng). Thông thường, chi phí dành cho mặt bằng thường chiếm khoảng 20 – 30% tổng chi phí đầu tư.
– Chi phí sửa chữa, thiết kế không gian quán: Sau khi thuê được mặt bằng, bạn sẽ cần tiến hành sửa chữa, thiết kế không gian quán cho phù hợp với định hướng kinh doanh của mình. Phần chi phí này thường từ 50 – 80 triệu đồng.
– Chi phí lắp đặt hệ thống bếp nướng không khói: Hệ thống bếp không khói là không thể thiếu trong mô hình quán nướng không khói. Chi phí lắp đặt, thi công hệ thống này thường dao động từ 100 – 120 triệu đồng.
– Chi phí mua sắm nội thất, trang thiết bị như bàn ghế, thiết bị nhà bếp, thiết bị phục vụ, dụng cụ ăn uống, thiết bị bán hàng,… thường từ 200 – 300 triệu đồng.
– Chi phí nguyên vật liệu thực phẩm: Tùy thuộc vào menu để bạn tính toán chi phí nguyên vật liệu phù hợp. Chi phí nguyên vật liệu trung bình từ 5 – 10 triệu đồng/ngày. Giá cost nguyên vật liệu chỉ nên chiếm dưới 35% giá bán.
– Chi phí nhân sự: Một quán nướng không khói sẽ cần đến các vị trí nhân viên như đầu bếp, phụ bếp, nhân viên phục vụ, nhân viên thu ngân,… Chi phí dành cho nhân viên thường chiếm khoảng 10% tổng chi phí đầu tư.
– Chi phí marketing: Marketing là hoạt động không thể thiếu để quảng bá quán nướng mới mở của bạn đến với nhiều người. Thông thường, chi phí marketing cho quán mới thường chiếm 10 – 15% tổng chi phí đầu tư ban đầu.
– Chi phí duy trì: Các loại chi phí khác như giấy tờ kinh doanh, điện, nước, internet,… thường chiếm khoảng 15% chi phí đầu tư.
– Các khoản chi phí dự phòng: Để quán có thể duy trì hoạt động trong thời gian đầu chưa có lãi cũng như dự phòng cho các chi phí phát sinh, bạn nên dành ra một phần chi phí khoảng 10 – 15% tổng vốn đầu tư.
3. Kinh nghiệm mở quán nướng không khói
3.1. Xác định khách hàng mục tiêu của quán
Không một quán kinh doanh ăn uống nào đủ khả năng phục vụ tất cả mọi người. Việc không xác định đối tượng khách hàng mục tiêu ngay từ đầu sẽ khiến công việc kinh doanh của bạn mất định hướng cũng như khó đạt được thành công như mong đợi. Và thực tế đã có rất nhiều hàng quán phải đóng cửa vì không xác định được hoặc xác định sai tập khách hàng mục tiêu.
Khi quyết định mở quán nướng không khói bạn nên xác định rõ: Khách hàng của bạn là ai? Một số điều bạn cần làm rõ khi xây dựng chân dung khách hàng là: Họ ở trong độ tuổi nào? Là học sinh, sinh viên hay người đi làm? Khả năng chi tiêu của họ ra sao? Thói quen, sở thích ăn uống như thế nào? Các yếu tố ảnh hưởng đến quyết định lựa chọn quán nướng?… Chỉ khi nắm rõ khách hàng của bạn là ai, nhu cầu của họ là gì thì bạn mới đưa ra được các định hướng kinh doanh phù hợp như: Thiết kế quán theo concept nào? Xây dựng menu ra sao? Thực hiện các hoạt động marketing gì, trên kênh nào?… Đừng vì tốn kém thời gian mà bỏ qua bước quan trọng này khi mở quán nướng không khói.
3.2. Lựa chọn hình thức kinh doanh
Các quán nướng không khói hiện nay thường đi theo 1 trong 2 hình thức kinh doanh chính là gọi món hoặc buffet, cũng không ít quán phục vụ cả 2 hình thức này. Mỗi hình thức sẽ có cách vận hành, quy trình phục vụ, mức giá menu khác nhau,… Ngoài ra, quán nướng hiện nay cũng đa dạng như quán nướng Hàn Quốc, quán nướng Nhật Bản, quán nướng Hồng Kông,… Do đó bạn nên cân nhắc kỹ lưỡng xem đâu là hình thức kinh doanh phù hợp với nguồn lực hiện có của bạn cũng như phù hợp với sở thích của nhóm khách hàng mục tiêu.
3.3. Tìm địa điểm mở quán nướng không khói
Địa điểm được xem là một trong những yếu tố sống còn trong kinh doanh ăn uống. Khi tìm địa điểm mở quán nướng không khói, bạn nên lựa chọn các mặt bằng ở nơi tập trung đông khách hàng mục tiêu, khu vực dân cư đông đúc, dễ tìm kiếm và giao thông thuận lợi. Ngoài ra, chỗ để xe cũng là một vấn đề bạn cần lưu ý khi lựa chọn mặt bằng. Khách hàng đến quán nướng thường đi nhóm đông người. Bởi vậy mặt bằng quán cần có chỗ để xe hoặc gần các khu vực gửi xe để thuận tiện cho khách ghé quán. Việc tận dụng vỉa hè để xe có thể liên quan đến một số vấn đề pháp lý, do đó bạn nên làm việc trước với chính quyền địa phương để không ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh.
3.4. Thiết kế, trang trí không gian quán
Không gian các quán nướng không khói cần đảm bảo sự thoải mái, thông thoáng, các đồ nội thất và vật dụng cần được bố trí hợp lý, khoa học để đảm bảo sự thuận tiện nhất cho khách hàng cũng như nhân viên có thể di chuyển dễ dàng trong quá trình phục vụ khách.
Tùy thuộc vào phong cách bạn hướng đến để thiết kế quán sao cho phù hợp nhất và tạo được ấn tượng với khách hàng. Đa phần các quán nướng thường được thiết kế không gian ấm cúng, gần gũi bởi đây thường là địa điểm ưa thích của thực khách vào những ngày mát mẻ hay thời tiết se lạnh, cũng là nơi lý tưởng cho những bữa tiệc với bạn bè, gia đình.
3.5. Lắp đặt hệ thống bếp nướng không khói
Mở quán nướng không khói thì điều tất nhiên bạn phải làm là thiết kế và lắp đặt hệ thống bếp nướng không khói. Ngoài việc sử dụng bếp nướng không khói hay than nướng không khói,… bạn cần trang bị thêm hệ thống hút khói. Hiện nay có 2 loại hệ thống hút khói chính dành cho nhà hàng là hút khói trên và hút khói dưới:
Hút khói trên (Hút khói dương): Hệ thống hút khói được lắp đặt trên trần, thường phù hợp với các quán muốn cải tiến sang mô hình quán nướng không khói. Hệ thống này thường tốn nhiều chi phí lắp đặt và có thể khiến không gian của quán giảm đi sự thông thoáng.
Hút khói dưới (Hút khói âm): Đường ống hút khói được lắp đặt ngầm dưới nền nhà hoặc chạy nổi sát tường, phù hợp với các quán mới. Chi phí lắp đặt hệ thống này thấp hơn so với hút khói trên và độ bền cao. Tuy nhiên nếu bạn muốn kết hợp cả nướng và lẩu thì hút khói trên có lợi thế hơn vì hút khói dưới sẽ có phần hạn chế trong việc hút khói lẩu.
Hiện nay đa phần các quán nướng không khói thường sử dụng bếp nướng âm bàn và bố trí quy mô mỗi bàn 4 – 6 người với 1 bếp riêng.
3.6. Mua sắm trang thiết bị, nguyên vật liệu
3.6.1. Mua sắm trang thiết bị
Ngoài hệ thống bếp nướng không khói bạn sẽ cần mua sắm các trang thiết bị, dụng cụ khác phục vụ cho việc vận hành và kinh doanh quán. Các trang thiết bị cơ bản của quán nướng không khói thường bao gồm:
– Thiết bị khu vực bếp: Bao gồm các thiết bị bảo quản thực phẩm như tủ đông, tủ mát, bàn mát,…; các thiết bị sơ chế thực phẩm như máy thái cắt thịt, dao, thớt, máy cắt rau củ,…; các thiết bị nấu như bếp nấu, bếp hầm, bếp chiên,…; các dụng cụ ăn uống như bát, đĩa, thìa, đũa,… Ngoài ra, nếu quán của bạn phục vụ thêm nhiều loại đồ uống thì có thể cần đến quầy pha chế với các thiết bị cần thiết như các loại ly, dụng cụ đo định lượng,…
– Thiết bị khu vực phục vụ khách hàng: Bao gồm các đồ nội thất như bàn ghế, đồ trang trí, các thiết bị quạt mát, điều hòa,…
– Thiết bị hỗ trợ thu ngân, bán hàng: Máy POS bán hàng (máy tính tiền), máy in hóa đơn, két tiền, máy POS ngân hàng, thiết bị order như máy tính bảng, điện thoại,…
Các trang thiết bị sẽ đóng vai trò quan trọng trong quá trình vận hành quán nướng không khói của bạn cũng như ảnh hưởng tới chất lượng dịch vụ. Do đó bạn nên lựa chọn các sản phẩm chất lượng tốt từ các nhà cung cấp uy tín để đảm bảo chất lượng, sử dụng được lâu dài, không phải mất nhiều chi phí sửa chữa, thay thế thường xuyên.
3.6.2. Mua sắm nguyên vật liệu
Các quán nướng thường yêu cầu cao về độ tươi ngon của thực phẩm. Bên cạnh việc tìm nguồn cung cấp nguồn nguyên liệu chất lượng, giá tốt, bạn cũng cần có kế hoạch mua hàng phù hợp như sản phẩm nào nhập theo ngày, sản phẩm nào nhập theo tuần,… để vừa đảm bảo giữ được độ tươi ngon của thực phẩm vừa đáp ứng được nhu cầu kinh doanh từng thời điểm (đông khách, vắng khách). Để tiện lợi cho việc theo dõi kho tồn hết cũng như lên kế hoạch mua hàng chính xác và kịp thời, bạn nên xây dựng định mức nguyên vật liệu rõ ràng, có quy trình quản lý kho, làm việc với nhà cung cấp,…
Hiện nay, việc quản lý kho bằng sổ sách thủ công thường mất nhiều thời gian và dễ sai sót, thất thoát. Do đó nhiều quán nướng đã thay thế bằng các phần mềm quản lý chuyên biệt dành cho nhà hàng. Bạn có thể tham khảo phần mềm quản lý kho iPOS Inventory nằm trong hệ sinh thái giải pháp dành cho ngành F&B của iPOS.vn đang được rất nhiều nhà hàng tin tưởng sử dụng. Với iPOS Inventory, bạn dễ dàng xây dựng định mức nguyên vật liệu, theo dõi các báo cáo xuất nhập tồn, kết nối nhà cung cấp,… Nhờ đó việc mua sắm nguyên vật liệu trở nên đơn giản và hiệu quả hơn.
Một trong điểm cốt lõi giúp thu hút và giữ chân khách hàng của quán nướng không khói chính là đồ ăn ngon, menu hấp dẫn. Chính vì vậy bạn nên tính toán kỹ lưỡng ngay từ khâu lên thực đơn cho quán.
Menu của một quán nướng thường rất đa dạng và phong phú. Với các món thịt hay hải sản tươi ngon để nướng, bạn có thể biến tấu một cách đa dạng. Ngoài ra, bạn có thể phục vụ thêm các món ăn kèm khác như salad, ngô/khoai chiên, các món tráng miệng bằng hoa quả, chè, kem,… Điều quan trọng là bạn nên xây dựng thực đơn dựa trên 2 yếu tố là năng lực đầu bếp và sở thích, xu hướng ăn uống của thực khách.
3.8. Tuyển dụng và đào tạo nhân viên
Nhân viên chính là đội ngũ nòng cốt làm nên sự thành công của một nhà hàng. Họ là những người đầu bếp trực tiếp chế biến món ăn, những nhân viên phục vụ trực tiếp tiếp xúc và tạo nên trải nghiệm cho khách hàng tại quán. Do đó khi mở quán nướng không khói, việc kỹ lưỡng trong khâu tuyển dụng và đào tạo nhân viên là vô cùng cần thiết.
Từ quy mô quán dự kiến để xác định bạn sẽ cần đến bao nhiêu đầu bếp, bao nhiêu phụ bếp, bao nhiêu nhân viên phục vụ, bao nhiêu bảo vệ, bạn sẽ trực tiếp quản lý quán hay thuê người quản lý,… Đặc trưng của nhân sự nhà hàng là sự không ổn định và từ nhiều trình độ khác nhau. Do đó bạn cần xây dựng quy trình đào tạo bài bản, cùng với đó là có chính sách đãi ngộ, thưởng phạt rõ ràng. Việc này không chỉ khiến nhân viên có thái độ làm việc nghiêm túc hơn mà còn là cách để bạn giữ chân nhân viên.
3.9. Xây dựng quy trình vận hành, quản lý chuyên nghiệp
Kinh doanh một nhà hàng nói chung và một quán nướng không khói nói riêng đều cần sự chỉn chu từ quy trình phục vụ, quy trình vận hành cho đến quy trình quản lý. Quán vận hành trôi chảy, phục vụ chu đáo sẽ mang lại trải nghiệm tốt cho khách hàng. Ngày nay, khách hàng lựa chọn một quán ăn không chỉ dựa vào đồ ăn ngon mà còn dựa vào chất lượng dịch vụ của quán Do đó tạo ra sự thuận tiện, thoải mái cho khách hàng là một trong những chìa khóa quan trọng để giữ chân họ. Bên cạnh đó, việc có quy trình quản lý chặt chẽ sẽ giúp bạn hạn chế những thất thoát không đáng có – vấn đề mà dường như mọi chủ quán ăn uống đều phải đối mặt.
Toàn bộ quy trình từ việc tiếp đón khách hàng, thái độ và phong cách phục vụ, tiếp nhận order, việc giao tiếp, trao đổi thông tin và luồng vận hành giữa các bộ phận trong quán, giải quyết khiếu nại từ khách hàng cho đến phương thức quản lý quán đều cần được xây dựng chi tiết và rõ ràng.
Việc vận hành và quản lý quán nướng không khói theo phương pháp thủ công truyền thống thường phát sinh nhiều vấn đề như: Order chậm trễ khi khách đông, lên món chậm, sai món, thiếu món, thanh toán nhầm cho khách, nhân viên gian lận, sổ sách quản lý không rõ ràng, thiếu chặt chẽ dẫn đến thất thoát,… Các phần mềm quản lý nhà hàng đang là giải pháp quản lý tối ưu nhất được nhiều chủ kinh doanh quan tâm và sử dụng.
Hiện nay, iPOS.vn đang là đơn vị hàng đầu trong việc cung cấp hệ thống phần mềm quản lý chuyên biệt dành cho mô hình nhà hàng, quán cafe tại Việt Nam. Với hệ sinh thái giải pháp công nghệ hiện đại từ iPOS.vn, bạn có thể:
- Order món dễ dàng thông qua máy tính bảng hoặc giải pháp menu điện tử, thông tin order được chuyển trực tiếp đến thu ngân và bộ phận bếp/bar
- Cắt giảm các công đoạn dư thừa, tối ưu quy trình vận hành và tiết kiệm chi phí nhân sự
- Hệ thống phân quyền nhân viên rõ ràng, ghi nhận mọi lịch sử giao dịch giúp hạn chế gian lận
- Quản lý từ xa hiệu quả với hệ thống báo cáo real-time
- Cung cấp đầy đủ báo cáo quản trị đặc thù, giúp bạn kiểm soát thu chi, nguyên vật liệu tồn kho chặt chẽ, hạn chế thất thoát
- Kết nối phần mềm quản lý khách hàng iPOS CRM giúp thu thập thông tin khách hàng, quản lý và xây dựng các chương trình hội viên
- Tích hợp đa dạng phương thức thanh toán, kết nối với các bên thứ ba như thanh toán ví điện tử (Momo, Zalo Pay, VNPAY,…), đơn vị vận chuyển (Ahamove) giúp công việc bán hàng trở nên tiện lợi và nhanh chóng
3.10. Marketing cho quán nướng không khói
Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng chính là marketing. Bạn không thể mở một quán nướng không khói và ngồi yên chờ khách hàng tới. Để được nhiều người biết đến, tiếp cận được càng lớn tập khách hàng mục tiêu, bạn cần có kế hoạch marketing, quảng bá quán nướng thật chi tiết và kỹ lưỡng. Dựa trên những tìm hiểu về khách hàng mục tiêu để bạn đưa ra những chiến dịch marketing cũng như lựa chọn kênh truyền thông phù hợp.
Marketing truyền miệng vẫn luôn được xem là vũ khí lợi hại trong kinh doanh ăn uống. Mở quán nướng không khói thì bạn không nên bỏ qua kênh marketing đặc biệt này. Bạn nên tận dụng các hội nhóm, group chuyên review đồ ăn, địa điểm ăn uống để lan truyền thương hiệu của quán. Nếu ngân sách dư giả hơn, bạn có thể thuê các influencer là các food bloggers, food reviewers để quảng bá cho quán nướng của mình. Bên cạnh đó, đừng quên tạo sự hiện diện của quán trên mạng xã hội. Một fanpage trên Facebook hay một tài khoản Zalo official account sẽ là kênh giúp bạn quảng bá và tương tác với các khách hàng tiềm năng. Ngoài ra, các chương trình khuyến mãi hấp dẫn là điều được rất nhiều chủ kinh doanh ăn uống áp dụng khi mới bắt đầu mở quán.
Mở quán nướng không khói cần nhiều sự đầu tư cả về thời gian, sức lực lẫn tiền bạc. Để đảm bảo sự thành công trong kinh doanh bạn nên xây dựng một kế hoạch thật chu đáo. Hy vọng rằng bài viết trên sẽ giúp bạn có những thông tin hữu ích trong bước đầu xây dựng sự nghiệp kinh doanh của riêng mình.
Tham khảo ngay cho mình phần mềm quản lý để vận hành nhà hàng trở nên trơn tru hơn nhé!
Chi tiết thông tin cho 10 Kinh nghiệm Mở quán nướng không khói cho người mới bắt đầu…
Lẩu nướng không khói là gì?
Lẩu nướng không khói (hay còn gọi là non – smoke BBQ) là một hình thức để khách hàng lựa chọn món và nướng ngay tại chỗ bằng bếp nướng không khói. |
Bếp nướng không khói là một loại bếp nước sử dụng than hoặc ga và đồng bộ với hệ thống hút khói Mùi. Thực khách có thể nướng thức ăn trong phòng máy lạnh mà không sợ bị ám mùi vào người.
Đây là mô hình kinh doanh xuất phát từ Hàn Quốc, Nhật Bản, khoảng 5 năm trở lại đây bắt đầu du nhập vào Việt Nam và dần trở nên thịnh hành. Kiểu tự phục vụ này đáp ứng được 2 nhu cầu của khách hàng: yên tâm về chất lượng, an toàn thực phẩm và được thưởng thức lẩu, nướng nóng hổi ngay tại bàn mà không lo bị ám mùi đồ ăn vào quần áo.
Không chỉ giới trẻ mà cả các gia đình cũng yêu thích quán lảu nướng không khói, đặc biệt vào những ngày mưa se lạnh thì nó lại càng cuốn hút và khó cưỡng lại. Từ đó, mô hình này ngày một phổ biến và nhanh chóng giúp các nhà đầu tư thu lại lợi nhuận cao, có thể nói là ”một vốn bốn lời”.
Hấp dẫn là vậy nhưng không đồng nghĩa với việc ai mở quán cũng thành công. Kinh doanh một quán lẩu không khói cần một số vốn lớn nên nếu nguồn lực tài chính của bạn không được phân bổ hợp lý thì sẽ khó mà thu được “trái ngọt”.
7 khoản chi phí mở quán lẩu nướng không khói bạn cần đặc biệt chú ý
Để có một bản kế hoạch chi phí tối ưu, trước tiên hãy quan tâm đến những khoản sau:
1. Chi phí mặt bằng mở quán lẩu nướng không khói
Yêu cầu về mặt bằng của các quán lẩu nướng không khói thường là tương đối rộng hoặc nhiều tầng. Tùy thuộc vào quy mô quán để bạn tính toán chính xác chi phí cần thiết.
- Chi phí thuê mặt bằng (chi phí dành cho mặt bằng thường chiếm khoảng 20 – 30% tổng chi phí đầu tư)
Tùy thuộc vào địa điểm bạn chọn có diện tích bao nhiêu và nằm ở trung tâm thành phố hay không. Ví dụ bạn chọn ở khu vực nội thành Hà Nội, giá thuê sẽ rất đắt đỏ nhưng đổi lại khách hàng của bạn sẽ là những người có khả năng chi tiêu cao.
Diện tích cơ bản của một quán lẩu nướng không khói là từ 150 – 200m2 (bao gồm cả bếp và kho). Để quán của bạn có thể phát triển và sinh lời hãy đảm bảo đó là một địa điểm ổn định và thời gian thuê đủ lâu.
- Chi phí sửa chữa, thiết kế không gian quán:
Sau khi thuê được mặt bằng, bạn sẽ cần tiến hành sửa chữa, thiết kế không gian quán cho phù hợp với định hướng kinh doanh của mình.
Chi phí | Dự tính |
Thiết kế nội thất (lên 3D, decor, …..) | 5 -10 triệu đồng |
Sửa chữa và sơn mới mặt bằng quán | 10 triệu đồng |
Nguyên vật liệu trang trí nhà hàng | 15 triệu đồng |
Biển bảng, logo, đèn led trang trí,…. | 5 triệu đồng |
2. Chi phí mua sắm nội thất, trang thiết bị
Sẽ bao gồm các khoản:
- Chi phí mua sắm nội thất, trang thiết bị như bàn ghế, thiết bị phục vụ, dụng cụ ăn uống, thiết bị bán hàng, phần mềm quản lý quán lẩu nướng,…
- Chi phí trang bị hệ thống nướng không khói: hiện nay các quán lẩu nướng phổ biến sử dụng 2 loại hệ thống chính là hút khói từ trên và hút khói từ dưới.
Hút khói trên: hệ thống này sử dụng được cho cả hơi nướng và lẩu. Nhưng điểm trừ là sẽ làm tốn không gian quán, giảm tầm nhìn. Hệ thống này phù hợp với những quán cải tiến từ mô hình quán cũ sang lẩu nướng không khói.
Hút khói từ dưới: Hệt thống đường ống được lắp đặt dưới nền nhà, trong lòng sập hoặc chạy nổi sát tường, khả năng hút mùi tốt và độ bền cao. Đặc biệt là chi phí lắp đặt hệ thống này tiết kiệm, phù hợp với những quán bắt đầu kinh doanh mới.
Dự tính chi phí để trang bị những hệ thống này tầm khoảng 100 – 120 triệu đồng đối với mô hình kinh doanh vừa.
3. Chi phí cho khu bếp của quán
Đối với các quán kinh doanh ăn uống thì khu bếp chính là linh hồn của quán. Chất lượng thực phẩm và các món chế biến có được nêm ướp đậm đà đều phụ thuộc vào sự chuẩn bị của khu vực này. Những thiết bị bếp không thể thiếu là:
- Tủ đông, bàn mát bảo quản thực phẩm
- Các loại máy móc sơ chế thực phẩm: Máy thái thịt ba chỉ bò, máy cắt rau củ,…
- Thiết bị dùng trong việc đun nấu như bếp, nồi, chảo,…
- Thiết bị vệ sinh bao gồm: chậu rửa công nghiệp, máy thông gió hút mùi,tủ sấy bát công nghiệp,…
Nhìn chun, chi phí cho thiết bị vệ sinh có giá thành tương đối cao, tổng chi phí cho khu bếp có thể rơi vào khoảng 200-250 triệu đồng.
>> Tiết kiệm chi phí tối đa trong việc mua thiết bị nhà hàng
4. Chi phí Nguyên vật liệu thực phẩm
Dựa theo menu mà quán lẩu nướng không khói của bạn phục vụ mà ước tính những nguyên liệu bạn cần và cần bao nhiêu trong một ngày. Chí phí trung bình thường rơi vào khoảng 5- 10 triệu đồng/ngày.
Theo kinh nghiệm của các chủ quán kinh doanh lẩu nướng thì giá mua nguyên vật liệu chỉ nên chiếm dưới 35% giá bán.
>> Thiết lập bảng tính chi phí nguyên vật liệu khi bắt đầu kinh doanh F&B
>> 3 không trong quản lý nguyên vật liệu nhà hàng
5. Chi phí Nhân sự
Chi phí này thường chiếm từ 5-10% tổng chi phí. Một quán lẩu nướng không khói cần hệ thống nhân viên bao gồm: Bếp chính, bếp phụ, lễ tân, nhân viên bàn, thủ quỹ, quản lý,… Số lượng nhân viên thì tùy thuộc vào bạn muốn đầu tư sao để đáp ứng khả năng phục vụ tốt nhất cho quán.
Lựa chọn cẩn thận nguồn nhân lực phục vụ khi mở quán không chỉ để vận hành cửa hàng mà còn là xây dựng bộ mặt thương hiệu – yếu tố chính để lại dấu ấn trong lòng khách hàng.
6. Chi phí quảng cáo, Marketing cho quán lẩu nướng không khói
Xu hướng hiện nay, các nhà hàng quán ăn đang tập trung phủ sóng thương hiệu trên Internet, đặc biệt là các nền tảng mạng xã hội. Bên cạnh việc cập nhật thông tin thì quán có thể tổ chức các chương trình khuyến mại, trò chơi, mini game để thu hút khách hàng.
Đồng thời, bạn cần lên những kế hoạch marketing dài hơi, đi sâu vào xây dựng thương hiệu trong lòng khách hàng. Những kế hoạch này sẽ cần sự chuẩn bị về cả kinh nghiệm lẫn tài chính. Ước tính khoản chi phí phục vụ cho quảng bá và marketing quán là khoảng 10% tổng chi phí.
7. Chi phí duy trì và dự phòng
- Chi phí duy trì: Các loại chi phí khác như tiền điện nước hàng tháng, tiền duy trì hoạt động quán trong tối thiếu 3 tháng, tiền internet, tiền giấy tờ kinh doanh và các loại thuế phí phát sinh … thường chiếm khoảng 15% chi phí đầu tư.
- Khoản chi phí dự phòng: thời gian đầu hoạt động là một thời gian nhạy cảm, khi chưa có lãi nếu phát sinh vấn đề thì sẽ khó khăn trong chi tiêu cho quán. Vì vậy bạn hãy dự phòng một phần chi phí nhỏ khoảng 10% vốn đầu tư.
Chi tiết thông tin cho 7 khoản chi phí mở quán lẩu nướng không khói bạn cần đặc biệt chú ý…
Học nấu ăn mở quán nướng chuyên nghiệp
Đồ nướng ngon không chỉ đơn thuần là cho nguyên liệu lên bếp nướng, mà món ăn có hương vị độc đáo nhờ vào công thức tẩm ướp riêng của cửa hàng. Chính vì vậy việc tham gia khóa học nấu ăn mở quán nướng là một trong những việc vô cùng cần thiết trước khi bạn muốn kinh doanh. Qua các khóa đào tạo chuyên nghiệp bạn sẽ biết và am hiểu cách ướp ngon phù hợp từng loại đồ nướng, đồ hải sản, thịt bò, thịt lợn, thịt gà… với hương vị đặc biệt. Dưới sự hướng dẫn trực tiếp của các chuyên gia ẩm thực nhiều năm kinh nghiệm, bạn sẽ nắm được công thức, kỹ năng và phương pháp chế biến món ngon để kinh doanh.
Đầu tư hệ thống nướng không khói hiện đại
Hệ thống nướng không khói hiện đại, an toàn
(Ảnh: Internet)
Ngày nay, nhu cầu thưởng thức các món nướng ngày càng tăng cao, đặc biệt trong các dịp họp mặt bạn bè, gia đình thì món ăn này là lựa chọn vô cùng lý tưởng. Không chỉ đến quán để ăn ngon mà thực khách còn tỏ ra thích thú khi được trải nghiệm cảm giác tự tay nướng các nguyên liệu tươi ngon ngay tại bàn và thưởng thức món ăn nóng hổi. Bạn nên dành một khoản vốn nhất định để đầu tư cho hệ thống nướng hiện đại và nghiêm túc chọn lựa kỹ lưỡng cho thiết bị nướng an toàn với người sử dụng, sạch sẽ và dễ dàng làm vệ sinh hàng ngày để bảo quản thiết bị tốt hơn.
Chuẩn bị nguồn vốn
Tùy vào quy mô quán đồ nướng mà bạn có thể tính toán chi tiết được số vốn cần thiết để mở quán kinh doanh. Theo đó, một số yếu tố cần thiết như: chi phí mặt bằng, set up không gian quán, bàn ghế, hệ thống nướng không khói, vỉ nướng, đồ bếp, nguyên vật liệu chế biến món ăn, chi phí thuê nhân viên… Ngoài những chi phí trên bạn cũng cần chú ý dự trù một khoản chi phí phát sinh hoặc chênh lệch trong quá trình kinh doanh.
Học bí quyết chế biến món nướng thơm ngon, hấp dẫn
(Ảnh: Internet)
Tham gia khóa học chuyên đề sốt nướng
Món nướng ngon nằm ở cách tẩm ướp gia vị và sốt nướng. Sốt làm món nướng thêm đậm vị, tạo sự khác biệt vì mỗi quán sẽ có cách tẩm ướp gia vị khách nhau,làm nên hương vị món nướng đặc trưng. Do đó, tham gia khóa học chuyên đề sốt nướng giúp bạn nắm bắt các bí quyết pha chế nước sốt đậm đà, phù hợp với từng món nướng riêng biệt. Thêm vào đó, các kỹ năng quản lý được chia sẻ từ các chuyên gia đầu bếp giàu kinh nghiệm trong khóa học nấu ăn mở quán nướng sẽ là công cụ hỗ trợ đắc lực trong quá trình hoạch định chi phí, quản lý nguyên vật liệu và đào tạo nhân viên.
Nước xốt là thứ quan trọng để món nướng trở nên thơm ngon
Xác định khách hàng mục tiêu
Sau khi trang bị kỹ năng và kiến thức mở quán nướng, giai đoạn tiếp theo là xác định đối tượng khách hàng mục tiêu. Tùy vào phân khúc khách hàng hướng đến mà kế hoạch mở quán phải được thiết kế phù hợp. Từ mô hình quán, các món ăn trong thực đơn, cung cách phục vụ đến phương thức marketing cho quán nướng.
Nếu bạn muốn mở quán nướng dành cho đối tượng khách hàng trẻ tuổi, ngoài các món nướng đặc trưng của quán, đừng ngần ngại thêm vào thực đơn các món ăn vặt hoặc thức uống hấp dẫn khác như: trà sữa, bắp xào, rau câu, bánh flan,…Thực đơn phong phú cùng giá cả “mềm” sẽ là điều kiện thu hút các bạn học sinh, sinh viên.
Nếu quán mở ra dành cho đối tượng khách hàng trung niên hoặc người đi làm, bạn nên tập trung nổi bật món đặc sản của quán. Những khách hàng này thường chọn các quán quen uy tín để thưởng thức ẩm thực. Họ nhớ đến quán bởi các món ăn đặc sản. Chính vì thế, khi quán của bạn có một món nướng đặc sản ngon sẽ dễ dàng tạo ấn tượng hơn với phân khúc khách hàng này. Các món ăn được chế biến bởi phương pháp nướng bằng sức nóng của đá như: vú dê nướng đá, thịt bò nướng đá,…cũng được xem là một gợi ý hay khi mở quán nướng.
Chi tiết thông tin cho 5 Yếu Tố Cần Chú Trọng Để Mở Quán Nướng Hiệu Quả…
Tiềm năng kinh doanh quán nướng kiểu BBQ Hàn Quốc hiện nay
Những món ăn đặc trưng của đất nước Hàn Quốc như: kim chi, sườn nướng BBQ, cơm trộn, gimbap… đều nằm trong top 50 món ăn ngon nhất hành tinh do CNN bình chọn. Và khi du nhập vào Việt Nam, những năm trở lại đây, các món ăn này đã tạo được sức hút rất lớn với thực khách Việt, tiêu biểu nhất phải kể đến “cơn sốt” đồ nướng BBQ. Không chỉ vậy, hầu hết các điểm ăn đồ nướng đều được ưa chuộng bởi giá cả hợp lý, thực đơn món nướng ngon, đa dạng và còn có không gian đẹp, thoáng đãng, giúp thực khách thoải mái thưởng thức các món nướng yêu thích và có những giây phút thư giãn bên bạn bè, người thân.
Các chuỗi nhà hàng, quán nướng BBQ Hàn Quốc nổi tiếng như: chuỗi King BBQ, Seoul BBQ, BBQ Plus, Galbi BBQ, Korean BBQ… luôn đông kín khách, đặc biệt là những ngày cuối tuần. Không chỉ các nhà hàng sang trọng, tại những quán nướng kiểu BBQ bình dân cũng có những hàng dài thực khách xếp hàng chờ để được thưởng thức.
Sức hút thực khách chính là tiềm năng hấp dẫn giúp những ai có ý định học nấu ăn mở quán nướng kiểu BBQ Hàn Quốc có thể tự tin đầu tư để thu lợi nhuận và xây dựng sự nghiệp ổn định.
Làm sao để mở quán nướng BBQ Hàn Quốc thành công?
Không riêng gì các món nướng BBQ, mà trong ẩm thực nói chung, để chinh phục được vị giác của người thưởng thức, các món nướng phải ngon. Nhưng để món nướng ngon lại phụ thuộc gần như 80% vào cách chế biến mà cụ thể là cách tẩm ướp gia vị và làm xốt nướng. Xốt là thành phần quan trọng giúp món nướng thêm đậm vị và tạo sự đặc trưng khác biệt cho món nướng. Nếu quán nướng, nhà hàng đồ nướng của bạn có được cách tẩm ướp gia vị độc đáo riêng cùng bí quyết pha chế nước xốt đậm đà, phù hợp với từng món riêng biệt, chắc chắn sẽ tạo được sức hút và ấn tượng với thực khách.
Do đó, nếu tham gia các khóa học chuyên đề làm món nướng Hàn Quốc để phục vụ cho việc mở quán kinh doanh, bạn sẽ dễ dàng có được những công thức, bí quyết này. Ngoài ra, bạn cũng có cơ hội học thêm những kỹ năng quản lý được chia sẻ từ các chuyên gia ẩm thực, đầu bếp, bếp trưởng giàu kinh nghiệm để hỗ trợ đắc lực cho việc mở quán nướng.
Học nấu ăn mở quán nướng kiểu BBQ Hàn Quốc ở đâu chất lượng?
Giữa không ít các địa chỉ dạy nấu ăn chuyên nghiệp hiện nay, học mở quán ăn, học theo yêu cầu phù hợp với mọi đối tượng đa dạng. Từ đây, có không ít chủ quán ăn, nhà hàng, mô hình quán nướng kiểu BBQ Hàn Quốc đã có được kiến thức và bí quyết kinh doanh thành công.
Lựa chọn học nấu ăn mở quán nướng kiểu BBQ Hàn Quốc tại đây, bạn sẽ học được toàn bộ những kỹ năng, bí quyết làm các món nướng ngon, hấp dẫn nhất hiện nay để có thể tự tin mở quán kinh doanh, phục vụ thực khách. Theo đó, bạn sẽ được hướng dẫn:
- Cách chọn các loại nguyên liệu thực phẩm tươi ngon nhất, đảm bảo an toàn.
- Cách sơ chế và bảo quản các loại nguyên liệu chế biến giữ mùi, giữ vị không thay đổi.
- Cắt tỉa rau củ quả trang trí đĩa ăn đẹp và hấp dẫn.
- Cách định lượng, ướp hương, tẩm ướp các loại đồ nướng.
- Cách chế biến các loại nước xốt nướng thơm ngon, lôi cuốn và đặc biệt nhất.
- Cách lên chi phí mở quán nướng.
- Cách định lượng và tính giá cho mỗi phần.
- Mẹo sơ chế, chế biến nguyên liệu nhanh, sạch.
- Cách bảo quản, tận dụng những nguyên liệu dư.
Ngoài ra, bạn cũng sẽ được cung cấp những kiến thức tổng quan, kinh nghiệm mở quán nướng, cách tạo thực đơn phù hợp với các đối tượng khách hàng mục tiêu.
Nếu đang có nhu cầu học nấu ăn mở quán nướng kiểu BBQ Hàn Quốc và cần tìm một địa chỉ dạy nấu ăn uy tín, chất lượng, hãy đăng ký ngay tại form bên dưới để được tư vấn và hỗ trợ miễn phí nhé!
Đăng Ký Để Được Tư Vấn Miễn Phí
Gọi cho chúng tôi khi cần tư vấn
Lê Khôi Chef, biên tập viên giảng viên bếp nóng tại Trường HNAEdu. Ngoài ra Lê Khôi còn làm bếp chính nhà hàng chuyên nấu các món Việt, Món Á. Chef Khôi là người rất nhiệt quyết với nghề, giỏi về kỹ thuật nấu nướng là đầu bếp trẻ tài năng hiện nay.
Chi tiết thông tin cho Học Nấu Ăn Mở Quán Nướng Kiểu Bbq Hàn Quốc…
1. Ai sẽ là người vào quán lẩu nướng của bạn?
Nghe câu hỏi này chắc nhiều bạn sẽ thấy buồn cười, cho rằng người thích ăn lẩu thì mới đến quán lẩu nướng chứ. Nhưng bạn phải biết rằng người thích ăn lẩu cũng chia làm năm bảy loại, ví như người đi làm sẽ có nhu cầu ăn lẩu khác với sinh viên, rồi người thích lẩu không thích nướng, người lại thích cả hai,…
Vì vậy trước khi mở quán nướng bình dân bạn phải xác định được mình sẽ bán cho ai, khả năng chi tiêu của họ thế nào, thói quen ăn uống ra sao để lên kế hoạch kinh doanh cho phù hợp.
Đọc thêm: 11 kinh nghiệm kinh doanh nhà hàng chỉ có thành công
Xác định khách hàng vào quán lẩu nướng của bạn
Nhiều người cho rằng yếu tố này không quan trọng, nhưng nếu bạn muốn quán lẩu nướng của mình mới mở nhưng thu hút được khách hàng và đem lại lợi nhuận, nhất định không được bỏ qua yếu tố này.
Trước khi mở quán nướng bình dân bạn phải xác định rõ ngay ban đầu quán lẩu nướng của bạn hướng đến đối tượng sinh viên, hay người đi làm… để đưa ra được menu cũng như mức giá sao cho phù hợp nhằm thu hút được khách hàng.
2. Tạo sự khác biệt – kinh nghiệm mở quán nướng bình dân
Giữa 10.000 quán lẩu nướng trên đất Hà Nội, bạn nghĩ tại sao khách hàng lại chọn quán của mình? Nếu không tìm được câu trả lời xác đáng thì tốt nhất bạn nên hoãn kế hoạch kinh doanh đồ nướng này lại.
Hiện nay mức độ cạnh tranh giữa các nhà hàng từ bình dân đến cao cấp đều rất khốc liệt, để tồn tại thì bạn buộc phải tìm được một nét đặc biệt nổi trội nào đó cho quán lẩu nướng của mình.
Đọc thêm: Kinh nghiệm kinh doanh quán nhậu đem lại lợi nhuận kết xù
Tạo nên sự khác biệt khi kinh doanh quán lẩu
Nét đặc biệt đó có thể đến từ sản phẩm, ví dụ người ta hay mở quán bán lẩu cho nhóm thì bạn bán lẩu một người, họ bán lẩu Thái thì bạn thử tìm hiểu lẩu Nhật xem sao, hoặc họ có lẩu ếch, lẩu hải sản thì bạn sáng tạo ra lẩu sốt vang chẳng hạn.
Những ý tưởng này trong thực tế đã có nhiều quán lẩu áp dụng và thành công. Ngoài ra bạn có thể tạo ra dấu ấn trong cách phục vụ, ví dụ như lẩu tại nhà, mang nguyên vật liệu, bát đĩa đến tận nơi cho thực khách.
Nhờ có sự đặc biệt mà lượng khách hàng tìm đến với bạn cũng đông hơn, sau khi ăn họ cũng nhớ tới địa chỉ của bạn lâu hơn. Ngoài ra yếu tố này còn mang đến lợi thế cạnh tranh rất quan trọng, giúp bạn tồn tại trên thị trường không chỉ trong mùa đông năm nay mà còn nhiều năm sau nữa.
Chi tiết thông tin cho Kinh nghiệm mở quán nướng bình dân đắt khách mỗi ngày…
Từ khóa người dùng tìm kiếm liên quan đến Mở Quán Nướng Hàn Quốc
khoai lang thang, du lịch, ẩm thực, phượt, khám phá, du lich, travel, du lịch ẩm thực, kinh nghiệm, chuyến đi, đặc sản, món ngon, lạ, ăn, ăn uống, tiệc, nấu ăn, ẩm thực đường phố, Nhân sâm, Hàn Quốc, du lịch Hàn Quốc, Ẩm thực Hàn Quốc, kinh nghiệm du lịch Hàn Quốc, đặc sản Hàn Quốc, món ăn ngon Hàn Quốc, Khoai Lang Thang Hàn Quốc, Korea, Du lịch Hàn, Ẩm thực Hàn, du lich han quoc, Thịt bò, bò, seoul, du lịch seoul, ăn sập, độc lạ, chuyện lạ, thịt nướng, BBQ