Món ănMón ngon mỗi ngàyThực đơn

Nhân Viên Order Là Gì – Cách làm món ngon nhanh nhất

Nhân Viên Order Là Gì có phải là thông tin đang được bạn quan tâm tìm hiểu? Website Hoa Ưu Đàm sẽ giới thiệu cho bạn những thông tin mới nhất chính xác nhất về Nhân Viên Order Là Gì trong bài viết này nhé!

Nội dung chính

Video: Nhân viên hiệu quả 2

Bạn đang xem video Nhân viên hiệu quả 2 mới nhất trong danh sách Món ăn được cập nhật từ kênh Tuan Anh Vu từ ngày 2013-06-20 với mô tả như dưới đây.

http://www.mediafire.com/download/4upvw93aq1aea1b/Bai_Giang_Tang_Sinh_Vien-_Doanh_Nghiep.rar

Viện quản lý việt nam www.softskill.edu.vn tặng bài giảng kỹ năng mềm bao gồm quản lý thời gian. Kỹ năng trình bày, kỹ năng giao tiếp, giải quyết vấn đề, dịch vụ khách hàng , kỹ năng đàm phán, kỹ năng thương lượng , kỹ năng làm việc nhóm , train the trainer cho các bạn sinh viên và lao động trẻ

Một số thông tin dưới đây về Nhân Viên Order Là Gì:

Chia sẻ bài này tới bạn bè ->

Tuyển dụng nhân viên order nhà hàng là một công việc “tưởng dễ mà không hề dễ”, đòi hỏi người quản lý phải thấu hiểu phần nào được cường độ và áp lực của công việc này. Để một nhân viên order làm tốt và gắn bó lâu dài với nhà hàng, chủ quán cần quan tâm 7 kỹ năng “key” cần thiết của nhân viên order dưới đây. Hãy cùng iPOS.vn tìm hiểu nhé!

1. Nhân viên order là ai?

Trong kinh doanh dịch vụ ăn uống, order có nghĩa là gọi món ăn, đồ uống. Nhân viên order là người được giao nhiệm vụ thực hiện quy trình order khi khách hàng tới dùng bữa tại nhà hàng. Mỗi nhà hàng lại có một quy trình vận hành khác nhau, tuy nhiên nhìn chung, nhân viên order cần đảm nhận công việc chính như sau:

  • Hỏi thăm và tiếp nhận thông tin order từ thực khách
  • Ghi chép và tổng hợp yêu cầu gọi món
  • Tư vấn, giới thiệu thực đơn, chỉ dẫn gọi món khi được yêu cầu
  • Giải đáp thắc mắc của thực khách 
  • Kiểm tra lại thông tin gọi món, chuyển order cho thu ngân và nhà bếp
  • v.v…
Nhân viên order nhà hàng là người trực tiếp tương tác nhiều nhất với khách hàng

Nếu chỉ nhìn sơ qua, công việc order này không quá phức tạp. Tuy nhiên nhân viên order được coi là “bộ mặt” của cả nhà hàng, nên nếu tuyển chọn người không phù hợp, rất có thể nhà hàng sẽ gặp phải những rắc rối không thể lường trước về sau.

Xem thêm: Checklist công việc phục vụ nhà hàng theo ca

Chi tiết thông tin cho 5 kỹ năng “key” cần thiết khi tuyển nhân viên order nhà hàng…

Nhân viên Order là gì?

Đây là một thuật ngữ được dùng để chỉ người chịu trách nhiệm thực hiện quy trình order (gọi món) cho thực khách khi họ đến dùng bữa tại nhà hàng, khách sạn. Nhân viên Order sẽ chào đón khách, hỏi và tiếp nhận thông tin chính xác nhằm gì lại yêu cầu chọn món của khách hoặc giới thiệu, tư vấn khách chọn món, sau đó nhắc lại và giải đáp các thắc mắc cho khách. Tiếp theo, nhân viên Order sẽ mang danh sách mà khách gọi món đưa đến vị trí Thu ngân in hóa đơn rồi chuyển xuống bếp lẫn quầy bar tiếp tục quy trình phục vụ khách.

Quy trình thực hiện order tại nhà hàng

Công việc hàng ngày của nhân viên Order bao gồm:

– Thân thiện chào hỏi khi khách ngồi vào ghế, đưa thực đơn món ăn và thức uống để khách chọn, có bao nhiêu khách thì lấy bấy nhiêu thực đơn tương ứng.

– Chuẩn bị sẵn phiếu order và bút, quan sát khi khách đã sẵn sàng gọi món thì tiến lại gần, nghe và ghi lại các order món ăn lẫn thức uống.

Nhân viên Order cần phải trong tâm thế sẵn sàng ghi lại thông tin món mà khách chọn – Ảnh: Internet

– Hỏi và ghi các thông tin về số bàn, số lượng khách, tên món kèm phần món ăn, thức uống, ghi chú khác,… theo yêu cầu của khách vào phiếu order.

– Giới thiệu đến khách những món ăn đặc biệt tại nhà hàng ngày hôm đó, các chương trình khuyến mãi (nếu có) hoặc các món không có trong thực đơn mà nhà hàng có phục vụ hoặc những món có trong thực đơn mà hôm nay nhà hàng không phục vụ.

– Tư vấn giúp khách chọn các món và đồ uống phù hợp sở thích cũng như gợi ý các thành phần có trong món ăn nhằm giúp khách tránh các món khiến họ dị ứng.

– Giải đáp các thắc mắc liên quan đến nguyên vật liệu cũng như phương pháp chế biến món ăn nếu khách có nhu cầu.

– Đảm bảo các thông tin trên phiếu order rõ ràng, tường minh để các bộ phận liên quan tiếp nhận đầy đủ và chính xác.

– Nhắc lại order khi khách đã kết thúc chọn món để kiểm tra tính chính xác.

– Cảm ơn khách và xin phép để mang thực đơn đi, đưa đến các bộ phận khác (Thu ngân, Bếp) và tiếp tục chào đón khách mới.

Nhân viên Order là người giúp thực khách cảm thấy vui vẻ, hài lòng khi dùng bữa tại nhà hàng – Ảnh: Internet

Những kỹ năng “vàng” cần có của một nhân viên Order

Tưởng như rất giản đơn nhưng để hoàn thành tốt công việc, nhân viên Order cần có những kỹ năng tiêu chuẩn. Cụ thể:

– Thấu hiểu từng sản phẩm/ dịch vụ tại nhà hàng: Tên món, thành phần, hương vị, giá trị dinh dưỡng món ăn và thức uống, ẩm thực quốc gia/ vùng miền nào, quy trình phục vụ, cách thưởng thức, các loại thức ăn và đồ uống đi kèm, chính sách khuyến mãi tại nhà hàng,… thì mới có thể giới thiệu, tư vấn cũng như giải đáp thắc mắc này cho thực khách suốt quá trình thực hiện order. Sự nhiệt tình, có kiến thức chuyên môn đến của nhân viên Order sẽ giúp thực khách tin tưởng, từ đó thuyết phục họ lựa chọn thực đơn dễ dàng hơn.

– Chuyên nghiệp và nhiệt thành: Phong thái chuyên nghiệp là tiêu chuẩn cần có của một nhân viên Order, nhất là khi làm việc tại các nhà hàng hoặc khách sạn lớn. Người đảm nhận vị trí này cần phục vụ khách hàng bằng cái tâm của người làm nghề dịch vụ, luôn niềm nở, lịch sự và chân thành, sẵn sàng đáp ứng mọi nhu cầu chính đáng nằm trong phạm vi quyền hạn của mình. Thêm đó, sự tinh tế trong quan sát và nắm bắt tâm lý thực khách là điều mà nhân viên Order cần có để đọng lại ấn tượng tốt trong lòng thực khách.

– Kỹ năng mềm: Khả năng giao tiếp không chỉ được thể hiện qua lời nói mà còn qua cử chỉ, ngôn ngữ cơ thể, từ đó giúp nhân viên Order truyền tải thông tin tới khách nhanh và hiệu quả nhất.

Có trách nhiệm, chịu được áp lực, biết kiên nhẫn trước khách hàng,… là những kỹ năng khác mà nhân viên Order nên có để làm tốt công việc này.

Hy vọng với những thông tin trên đây của Chefjob, bạn đã hiểu được tầm quan trọng và công việc cũng như kỹ năng cần có của nhân viên Order là gì, từ đó bổ sung cuốn cẩm nang cho riêng mình.

Tin liên quan:

Waitress Là Gì Và Vai Trò Của Waitress Trong Nhà Hàng
Waiter Là Gì? Khám Phá Vai Trò, Công Việc Của Waiter

Chi tiết thông tin cho Nhân Viên Order Là Gì – Từ A-Z Trách Nhiệm Công Việc, Tiêu Chuẩn Kỹ Năng – Chefjob.vn…

Nhân viên Order là gì?

Trong kinh doanh Nhà hàng – Khách sạn, Order có nghĩa gọi món (đồ ăn, thức uống) hoặc chỉ dẫn gọi món, được thực hiện bởi thực khách – những người đến dùng bữa tại các nhà hàng, khách sạn. Hoạt động Order trong nhà hàng, khách sạn do nhân viên Order thực hiện. Vậy nhân viên Order là gì?

Nhân viên Order là người chịu trách nhiệm thực hiện quy trình Order cho khách khi khách đến dùng bữa tại nhà hàng, khách sạn, bao gồm: hỏi và tiếp nhận thông tin từ thực khách – ghi yêu cầu gọi món hoặc giới thiệu, tư vấn/ chỉ dẫn gọi món khi thực khách yêu cầu – nhắc lại thông tin gọi món của thực khách – giải đáp những thắc mắc của thực khách (nếu có) – cảm ơn khách và mang order cho thu ngân in hóa đơn, sau đó chuyển tiếp xuống cho bếp và quầy bar.

Bạn đã biết Order là gì? Nhân viên Order là gì? (Nguồn: Internet)

Tùy theo quy mô và tính chất công việc tại mỗi nhà hàng, khách sạn mà phân công nhân viên Order riêng biệt; hoặc là Hostess, hoặc nhân viên phục vụ sẽ kiêm nhiệm nhiệm vụ này.

Tìm hiểu thêm: Trình tự sắp xếp thực đơn và cách phục vụ cơ bản nhân viên nhà hàng cần biết

Những kỹ năng “vàng” một nhân viên Order Nhà hàng – Khách sạn cần có

► Hiểu rõ thông tin về sản phẩm

Chỉ khi nhân viên Order hiểu rõ mọi thông tin về sản phẩm bao gồm: tên món, thành phần nguyên vật liệu, mùi vị, giá trị dinh dưỡng của món ăn/ thức uống, cách trang trí, quy trình phục vụ, cách thưởng thức, thức ăn/ nước sốt/ thức uống đi kèm, … thì mới có thể giới thiệu, tư vấn/ chỉ dẫn và giải đáp những thắc mắc của thực khách trong suốt quá trình thực hiện order. Sự tỉ mỉ và chi tiết, nhiệt tình trong cách tư vấn của nhân viên Order sẽ giúp tăng mức độ yên tâm/ hiếu kì của khách hàng, từ đó dễ dàng thuyết phục họ lựa chọn món ăn/ thức uống.

► Thái độ phục vụ chuyên nghiệp

Sự ân cần, chu đáo đóng vai trò cực kì quan trọng trong việc thể hiện sự chuyên nghiệp khi phục vụ khách hàng. Một nhân viên Order chuyên nghiệp luôn đối xử với khách hàng bằng cái tâm, luôn lịch sự, niềm nở, chân thành, và sẵn sàng đáp ứng mọi nhu cầu chính đáng của khách trong phạm vi quyền hạn. Ngoài ra, sự tinh tế trong quan sát và nắm bắt tâm lý thực khách cũng là một kỹ năng mà nhân viên Order cần có. Cụ thể: chủ động rót thêm nước cho khách nếu thấy cốc đã vơi đi hơn nửa; chuẩn bị bàn ăn cho trẻ em nếu bàn khách có em bé,…

Một nhân viên Order chuyên nghiệp luôn đối xử với khách hàng bằng cái tâm, luôn lịch sự, niềm nở, chân thành, và sẵn sàng đáp ứng mọi nhu cầu chính đáng của khách (Nguồn: Internet)

► Thành thạo kỹ năng giao tiếp

Kỹ năng giao tiếp ở đây không chỉ được thể hiện qua lời nói, mà còn qua cử chỉ, ngôn ngữ cơ thể của chính bạn. Một nhân viên Order thành thạo kỹ năng giao tiếp là: luôn luôn đưa đồ cho khách bằng hai tay; luôn mỉm cười và nhìn thẳng vào mắt họ khi giao tiếp; luôn lịch sự cúi đầu chào khi họ ra về;…

► Kiên nhẫn trong tiếp nhận yêu cầu

Đối với những khách hàng lần đầu đến nhà hàng, khách sạn của bạn dùng bữa, họ sẽ cần một khoảng thời gian đủ lâu để nghiên cứu thực đơn và lựa chọn món ăn/ thức uống phù hợp. Khi đó, nhân viên Order phải thực sự kiên nhẫn để lắng nghe và tiếp nhận yêu cầu gọi món của khách, sẵn sàng lắng nghe những phản hồi của khách để hướng dẫn, giới thiệu hoặc tư vấn/ chỉ dẫn cho khách khi cần.

Một nhân viên Order chuyên nghiệp luôn trang bị những kỹ năng nghiệp vụ phục vụ cơ bản nhằm mang đến cho khách hàng những dịch vụ tốt nhất (Nguồn: Internet)

► Linh hoạt, nhạy bén trong giao tiếp với nhiều đối tượng khách

Có rất nhiều kiểu khách hàng trong nhà hàng, khách sạn mà bạn không thể lường trước được. Với những khách dễ tính, dễ gần thì nhân viên Order không mất quá nhiều công sức để phục vụ. Ngược lại, những khách khó tính, luôn đòi hỏi cao thì việc làm hài lòng họ không hề đơn giản. Sự ứng biến linh hoạt, nhạy bén trong giao tiếp; đồng thời dễ dàng thích nghi với từng môi trường phục vụ, từng đối tượng khách chính là yếu tố cần có của một nhân viên Order chuyên nghiệp.

► Tự kiểm soát bản thân

Một nhân viên Order chuyên nghiệp không bao giờ để cảm xúc cá nhân ảnh hưởng đến công việc, họ luôn bình tĩnh, tự chủ ngay cả khi khách hàng có những hành vi thô lỗ hay xúc phạm; nhanh chóng tìm ra nguyên nhân xảy ra vấn đề và giải quyết chúng nhanh gọn để không làm ồn ào, ảnh hưởng đến những khách hàng xung quanh.

Hiểu được nhân viên Order là gì bạn sẽ tự biết bản thân phải làm gì để hoàn thành tốt nhiệm vụ công việc được giao (Nguồn: Internet)

► Trách nhiệm

Luôn chịu trách nhiệm về những sai lầm của bản thân trong phục vụ khách hàng như: order sai, ghi order sai/ không rõ ràng, phục vụ khách thiếu chuyên nghiệp,… để rút kinh nghiệm và hoàn thành công việc tốt hơn cho những lần sau là một trong những kỹ năng cần có của nhân viên Order. Mọi chủ nhà hàng, khách sạn hay thực khách đều đánh giá cao và sẵn sàng bỏ qua cho những nhân viên biết tự chịu trách nhiệm về những hành vi mà nhân viên đó đã gây ra khi họ biết nhận lỗi và tìm cách sửa sai.

Trên đây là chia sẻ của Hoteljob.vn về Order là gì? Nhân viên Order là gì? 7 kỹ năng “vàng” nhân viên Order nhà hàng – khách sạn cần có để ứng viên tìm việc phục vụ nhà hàng tham khảo. Hy vọng những thông tin này sẽ giúp ích cho bạn trong quy trình phục vụ khách, thể hiện sự chuyên nghiệp trong công việc cùng thái độ cầu tiến cao và lành mạnh.

Xem thêm: 9 quy tắc “bắt buộc” nhân viên phục vụ phải nhớ của quy trình phục vụ trong nhà hàng

Ms. Smile

Chi tiết thông tin cho Nhân viên Order là gì? 7 kỹ năng “vàng” một nhân viên Order Nhà hàng – Khách sạn cần có…

Order là gì? 

Trong lĩnh vực Nhà hàng – Khách sạn, Order được hiểu là gọi món (đồ ăn/ thức uống) hoặc chỉ dẫn gọi món trong quy trình phục vụ thực khách. Việc order do nhân viên nhà hàng chịu trách nhiệm thực hiện, lúc này, nhân viên được phân công tìm đến khu vực khách hàng đang có nhu cầu gọi món để tiếp nhận những yêu cầu của họ như ăn món gì, uống nước gì, số lượng bao nhiêu, có yêu cầu gì đặc biệt không… rồi ghi vào phiếu order và bàn giao lại cho những bộ phận có liên quan (thu ngân, bếp, bar) để phục vụ khách hàng.

Ai order cho khách?

Tùy thuộc vào quy mô và mục đích kinh doanh của mỗi nhà hàng, khách sạn sẽ có hoặc không có vị trí Nhân viên Order. Trường hợp nhà hàng không tuyển nhân viên order, hoạt động Order sẽ do nhân viên phục vụ, nhân viên lễ tân (Hostess) hoặc nhân viên thu ngân chịu trách nhiệm thực hiện theo sự chỉ đạo và phân công của quản lý.

Các lưu ý trong quá trình tiếp nhận order

Quy trình order trong nhà hàng luôn cần được thành thạo và chuẩn xác, vì bước này là tiền đề cho quy trình phục vụ món về sau. Cho nên, Hoteljob.vn sẽ điểm qua những lưu ý khi ghi nhận order từ khách hàng để bạn tham khảo và áp dụng nếu cần:

– Vật dụng cần có

Sổ captain/ phiếu order và bút là 2 vật dụng bắt buộc phải có khi thực hiện quá trình tiếp nhận order của khách hàng. Nhân viên lịch sự tiếp nhận yêu cầu gọi món từ khách, ghi chép đầy đủ, chính xác và cẩn thận tất cả các món ăn/ thức uống khách gọi – thực hiện nhắc lại order của khách, nhấn mạnh những yêu cầu đặc biệt (ví dụ như: có hành hay không có hành, cay hay không cay, cafe nóng hay cafe đá, đồ nướng/ rán/ luộc chín hay tái…) trước khi mang order giao cho những bộ phận có liên quan.

Sổ captain/ phiếu order và bút là 2 vật dụng cần có khi thực hiện tiếp nhận order của khách

Ngoài ra, một số nhà hàng hiện nay đã áp dụng hình thức order trên hệ thống nên công việc order sẽ được thực hiện qua máy tính bảng có kết nối với máy chủ.

– Vị trí đứng

Với nhóm khách nhỏ (từ 2 đến 3 người), nhân viên có thể đứng ở bất kỳ vị trí nào gần bàn ăn đều có thể tiếp nhận order một cách thuận tiện nhất. Tuy nhiên, với nhóm khách đông, nhân viên nên tinh ý nhận ra vị khách nào là chủ tiệc/ người được chỉ định gọi món để đến tiếp nhận thông tin order từ vị khách đó. Trường hợp bàn ăn đông khách nhưng không có chủ tiệc hoặc người đại diện đứng ra chọn món thì ưu tiên phục vụ theo tứ tự người già – phụ nữ – trẻ em.

Nhân viên nên đứng về phía bên tay phải khách; không đứng quá gần sẽ khiến khách cảm thấy khó chịu hoặc đứng quá xa sẽ không nghe rõ khách muốn order món gì, dẫn đến việc ghi nhầm món khiến món ra bị sai, ảnh hưởng đến sự hài lòng của thực khách, doanh thu và uy tín của nhà hàng.

– Chữ viết

Bỏ qua những sai sót trong order như nghe sai/ nghe không rõ, nhân viên order cần ghi chép một cách rõ ràng tất cả những yêu cầu gọi món từ khách, phải đảm bảo những bộ phận liên quan nắm được chính xác thông tin cần truyền đạt. Mẹo nhỏ cho bạn là trước khi kết thúc quá trình tiếp nhận order của khách, hãy nhắc lại mọi thứ đã ghi – đồng thời xác nhận với thu ngân/ bếp/ bar sau khi chuyển phiếu order.

Để hạn chế nhầm lẫn do đọc sai, nhân viên order cần đảm bảo chữ viết rõ ràng, sạc sẽ

– Thái độ

Kiên nhẫn trong thời gian chờ khách tìm hiểu thực đơn – Lịch sự và thân thiện khi tiếp nhận order từ khách – Nhiệt tình và nhanh nhẹn khi tiếp nhận “order thêm” – hoặc Tận tình giải đáp thắc mắc, giải quyết phàn nàn của khách (nếu có)…

– Một số lưu ý khác

+ Quy trình tiếp nhận order cần phải được thực hiện nhanh gọn – chính xác nhưng vẫn đảm bảo tuân thủ quy trình công việc theo quy định nhà hàng 

+ Với những món có thời gian chế biến lâu, nhân viên cần phải thông báo cho khách để tránh trường hợp khách phàn nàn về thời gian lên món lâu

+ Nên đánh dấu vào phiếu order những món đã phục vụ ngay sau khi tiếp nhận món từ nhân viên bếp hay nhân viên tiếp thực; việc làm này đảm bảo món ăn không bị sót hoặc mang nhầm sang các bàn khác

+ Luôn trong tư thế sẵn sàng phục vụ khách, đồng thời có tinh thần hỗ trợ, phối hợp thực hiện công việc với những bộ phận có liên quan

+ …

Tiêu chuẩn kỹ năng – nghiệp vụ khi Order là gì?

– Nhớ chính xác menu nhà hàng, bao gồm tên món – giá cả – nguyên liệu – thành phần chính… để phục vụ cho quá trình order cũng như giải đáp thêm cho khách khi cần

– Nghe đủ và nghe đúng order của khách; tránh việc nghe sai, nghe nhầm dẫn đến phục vụ sai món, sai bàn ảnh hưởng đến doanh thu và chất lượng dịch vụ của nhà hàng

– Thao tác nhanh (cả nghe và viết), ghi chú rõ; tránh gây nhầm lẫn cho các bộ phận liên quan trong việc đọc – hiểu và hoàn thành order dẫn đến phục vụ sai

– Trường hợp phát hiện order sai cần nhanh chóng liên hệ bộ phận liên quan để xử lý gấp, tránh lên món – phục vụ mới phát hiện

– Làm việc ăn ý với nhân viên order khác, nhân viên các bộ phận liên quan để tạo tính hiệu quả trong công việc

– …

Hiểu được Order là gì, nắm một số lưu ý khi tiếp nhận order giúp nhân viên nhà hàng (thường là nhân viên phục vụ) hoàn thành tốt nhiệm vụ công việc, mang đến cho khách hàng sự hài lòng cao, hạn chế tối đa những sự cố không nên có trong lúc phục vụ. Ngoài ra, việc tìm hiểu và bổ sung lượng kiến thức chuyên ngành này cũng giúp ích rất nhiều cho ứng viên tìm việc nhân viên phục vụ, hoàn thiện tài liệu nghiệp vụ Nhà hàng – Khách sạn, tạo sự tự tin khi trả lời những câu hỏi liên quan mà nhà tuyển dụng đưa ra trong buổi phỏng vấn.

​Ms. Smile

Chi tiết thông tin cho Order là gì? 5 lưu ý cần biết khi thực hiện tiếp nhận order…

Nhân viên Order là gì?

Nhân viên order là một thuật ngữ chỉ người giữ vị trí trách nhiệm thực hiện các quy trình gọi món hay tên thuật ngữ là order cho thực khách khi họ đến nhà hàng, khách sạn. Nhân viên order sẽ chịu trách nhiệm chào đón khách hàng, tiếp nhận và hỏi thông tin chính xác yêu cầu của khách hàng chọn món và tư vấn giới thiệu món cho khách hàng.

Nhân viên order là gì?

Nhân viên order sẽ mang danh sách món ăn khách order xuống thu ngân để in hóa đơn và chuyển đến quầy bar và phục vụ khách hàng.

Để có được nhưng thành công đáng mong đợi từ những con số doanh thu thực tế thì bạn cần có những sự kết hợp bởi nhiều bộ phận để làm nên thành công. Nhưng bên cạnh đó vị trí then chốt kể đến chính là các đầu bếp, lễ tân nhưng vị trí nhân viên order là nhân vật không thể bỏ quên vậy nói đến đây thì chắc chắn cũng hiểu được nhân viên order là ai chưa?

Tham khảo: Nhân viên tiếp thị là gì? Những tố chất cần có của nhân viên tiếp thị

Quy trình thực hiện của nhân viên order tại nhà hàng

Nhân viên order là một vị trí khá quan trọng trong các nhà hàng hiện nay. Công việc chính của một nhân viên order bao gồm các bước cơ bản sau

  1. Niềm nở, thân thiện chào đón khách hàng và sắp xếp vị trí cho khách hàng. Tư vấn giới thiệu thực đơn món ăn và thức uống để khách lựa chọn.
  2. Chuẩn bị sản giấy bút và thực đơn note lại những món khách hàng yêu cầu và đọc lại một lần nữa check lại thông tin trước khi gọi món ra cho khách hàng.
  3. Ghi lại thông tin số bàn số lượng khách, các món ăn và ghi chú theo yêu cầu của khách hàng vào phiếu order của khách hàng.
  4. Giới thiệu những món ăn đặc biệt tại nhà hàng, các chương trình khuyến mại, và những món không có trong thực đơn nhà hàng và những món ăn đã hết hoặc không phục vụ để khách hàng nắm được.
  5. Tư vấn cho khách hàng chọn món ăn phù hợp với sở thích của khách hàng và những món ăn không hợp với khách hàng gây dị ứng.
  6. Giải đáp những thắc mắc của khách hàng về món ăn, thực phẩm và thành phần, cách chế biến.
  7. Đảm bảo các thông tin được rõ ràng trong phiếu order.
  8. Nhắc lại đẻ khách kiểm tra khi đã kết thúc quá trình order.
  9. Cám ơn quý khách và xin phép mang thực đơn đến bộ phận khác. Sau đó di chuyển đến những vị khách mới.

Xem thêm: Những kiến thức về cẩm nang ngành nghề hiện nay để có định hướng công việc tương lai tốt nhất cho mình.

Quy trình làm việc của nhân viên order

TÌM VIỆC LÀM NGÀNH DỊCH VỤ TẠI ĐÂY!

Những kỹ năng “vàng” cần có của một nhân viên Order

Nhân viên order nghe tưởng chừng công việc nhẹ nhàng lương cao nhưng để hoàn thành tốt nhiệm vụ thì không hề đơn giản. Các nhân viên order cần có những kỹ năng tiêu chuẩn cụ thể như:

Thấu hiểu từng sản phẩm/ dịch vụ tại nhà hàng

Trước tiên bạn cần nắm rõ những thông tin về món ăn như: tên món, hương vị, thành phần, các giá trị dinh dưỡng và ý nghĩa của món ăn trong từng vùng miền, các quy trình phục vụ, các thưởng thức món ăn và các đồ ăn nhẹ, đồ uống đi kèm để món ăn tăng thêm mùi vị.

Bên cạnh đó, giới thiệu cho khách hàng các chương trình khuyến mại, giảm giá tại nhà hàng. Phải có những thông tin cơ bản thì nhân viên order mới có thể giải đáp được những thắc mắc của khách hàng và tạo sự tin tưởng cho khách hàng từ đó dễ dàng thuyết phục được khách hàng dễ dàng order được món.

Kỹ năng làm việc của nhân viên order

Chuyên nghiệp và nhiệt thành

Tác phong làm việc của nhân viên order luôn chuyên nghiệp và nhanh nhẹn là tiêu chuẩn không thể thiếu. Đặc biệt, bạn làm trong một nhà hàng khách sạn lớn thì bạn cần phải nghiêm túc và chuyên nghiệp trong từng hành động nhỏ nhất để làm hài lòng khách hàng và nâng tầm giá trị của nhà hàng.

Luôn vui vẻ, niềm nở lịch sự và tôn trọng khách hàng. Đáp ứng mọi nhu cầu chính đáng của khách hàng trong khả năng của bản thân. Tinh tế quan sát và nắm bắt tâm lý khách hàng để gây ấn tượng tốt trong lòng khách hàng.

Kỹ năng mềm

Bên cạnh những kỹ năng chuyên môn thì kỹ năng mềm đối với một nhân viên order là không thể thiếu chính là khả năng giao tiếp không chỉ giao tiếp với người Việt mà còn thông thạo ngoại ngữ để có thể bộc lộ qua lời nói, ngôn ngữ cơ thể, cử chỉ truyền tải đến khách hàng hiệu quả.

Tham khảo những kỹ năng mềm giúp ích cho công việc của bạn

Kiên nhẫn trong việc tiếp nhận yêu cầu

Với nhiều thực khách kỹ tính hay lần đầu tới nhà hàng họ sẽ mất một khoảng thời gian để tìm hiểu thực đơn và lựa chọn những món ăn phù hợp. Chịu được áp lực kiên nhẫn trước khách hàng là một kỹ năng không chỉ riêng với nhân viên order mà đối với mọi lĩnh vực làm dịch vụ nếu muốn công việc được thuận lợi và phát triển.

Kiểm soát cảm xúc của bản thân

Một nhân viên order chuyên nghiệp sẽ không bao giờ để cảm xúc cá nhân ảnh hưởng tới công việc. Họ cần giữ được sự bình tĩnh trong mọi tình huống để xử lý một cách chuyên nghiệp. Với những vị khách khó tính hay có hành vi không đúng mực nhân viên cần nhanh chóng tìm ra nguyên nhân và giải quyết kịp thời.

Tinh thần trách nhiệm

Trong quá trình làm việc không thể tránh được những sai sót như order nhầm hay hay thiếu đồ. Nhân viên order cần chịu trách nhiệm nếu xảy ra sai sót để rút kinh nghiệm và hoàn thành tốt công việc cho những lần sau.

Hy vọng rằng với những thông tin, nhưng chia sẻ thực tế trên đây cũng sẽ giúp bạn hiểu được công việc chính của một nhân viên order là gì và có thêm được những kỹ năng cần có khi trở thành một nhân viên Order và bổ sung cuốn sách cẩm nang riêng cho bản thân.

Chi tiết thông tin cho Nhân viên order là gì? Bật mí các kỹ năng bắt buộc phải có…

Nhân viên order là gì?

Trong ngành Nhà hàng – Khách sạn, order là thuật ngữ chỉ hành động gọi món (đồ ăn, thức uống) đến từ phía thực khách. Người thực hiện quy trình này cho họ chính là nhân viên order.

Công việc của nhân viên order xoay quanh các nhiệm vụ như tiếp nhận thông tin, ghi yêu cầu gọi món, giới thiệu, tư vấn gọi món khi thực khách yêu cầu, giải đáp những thắc mắc của họ (nếu có), mang order cho thu ngân in hóa đơn, sau đó chuyển tiếp xuống cho bếp và quầy bar thực hiện.

Nhân viên order là người đảm nhận ghi nhận yêu cầu món ăn của thực khách

Tùy theo quy mô, một số nhà hàng có thể tách biệt vị trí nhân viên order hoặc có thể gộp chung với waiter/waitress (nhân viên phục vụ) để đảm nhận luôn công việc này.

Kỹ năng cần có của một nhân viên order nhà hàng

Nắm rõ thực đơn và các món ăn

Nhân viên order cần phải nắm rõ thực đơn nhà hàng và thông tin cụ thể về các món ăn để có thể tư vấn cũng như giới thiệu cho khách hàng một cách chính xác nhất. Kiến thức về món ăn của nhân viên order càng chuyên sâu càng gia tăng sự tin tưởng của khách hàng về chất lượng ẩm thực cũng như hài lòng về chất lượng dịch vụ của nhà hàng.

Thông tin món ăn cơ bản bắt buộc nhân viên order phải ghi nhớ bao gồm: tên món, thành phần nguyên vật liệu, mùi vị, giá trị dinh dưỡng của món ăn/ thức uống, cách trang trí, quy trình phục vụ, cách thưởng thức, thức ăn/ nước sốt/ thức uống đi kèm…

Nhân viên order cần ghi nhớ chính xác thông tin các món ăn trong thực đơn nhà hàng

Thành thạo kỹ năng giao tiếp

Đối với vị trí nhân viên order, việc trò chuyện với khách hàng là điều không thể thiếu nhằm thấu hiểu nhu cầu cũng như khẩu vị riêng biệt của họ. Do đó, kỹ năng giao tiếp trở nên cần thiết để thực hiện quy trình ghi nhận order trở nên dễ dàng và chuyên nghiệp hơn.

Kỹ năng giao tiếp không đơn giản chỉ thể hiện qua lời nói tinh tế và còn phản ánh qua cử chỉ và điệu bộ phù hợp. Những hành động đơn giản như đưa đồ ăn cho khách bằng hai tay, mỉm cười khi nhìn vào mắt họ, lịch sự cúi đầu khi gặp khách… chính là kỹ năng giao tiếp thông minh cần có của một nhân viên order nhà hàng.

Phục vụ thực khách chuyên nghiệp

Thành công và chuyên nghiệp của một nhân viên order nhà hàng còn được đánh giá qua thái độ phục vụ. Sự ân cần và chu đáo sẽ chinh phục bất cứ vị khách hàng khó tính nào. Nhân viên order nhà hàng cần phải luôn lịch sự với khách hàng, niềm nở tiếp đón và sẵn sàng giải đáp mọi thắc mắc của họ về các món ăn.

Thái độ phục vụ là điều quyết định sự thành công của một nhân viên order nhà hàng

Ngoài ra, sự tinh tế trong quan sát và kỹ năng nắm bắt tâm lý khách hàng cũng thể hiện rõ nét sự chuyên nghiệp của nhân viên order. Ví dụ, bạn có thể chủ động rót thêm nước cho khách nếu thấy cốc đã vơi đi hơn nửa hay chuẩn bị bàn ăn cho trẻ em nếu bàn có em bé. Điều này sẽ giúp bạn ghi điểm tuyệt đối nơi khách hàng.

Nhân viên ghi nhận order là nấc thang đầu tiên trong lộ trình phát triển nghề nghiệp ngành Nhà hàng – Khách sạn. Nếu các bạn trẻ định hướng theo đuổi nhóm ngành này thì đây chính là công việc tuyệt vời để tích lũy kinh nghiệm và phát triển kỹ năng toàn diện.


Tác giả: Huyên Tô Bội

Tô Bội Huyên ước mơ trở thành một quản lý tại khách sạn 5 sao. Hiện Tô Bội Huyên là biên tập viên của trang Quản Trị Nhà Hàng Khách Sạn Á Âu. Hy vọng những bài viết chia sẻ kiến thức của Tô Bội Huyên sẽ được mọi người đón nhận.

Theo dõi những bài viết của Huyên Tô Bội qua các kênh:

Chi tiết thông tin cho Nhân Viên Order Là Gì – Kỹ Năng Cần Có Của Một Nhân Viên Order…

Mô tả công việc

Nhiệm vụ/trách nhiệm của Nhân viên order bao gồm:

1. Thực hiện quy trình phục vụ khách hàng:

2. Lấy order từ khách hàng

3. Giới thiệu khách hàng các món ăn và đồ uống cho khách hàng

4. Phục vụ khách hàng đồ ăn và uống.

5. Kiểm tra các món ăn trước khi phục vụ khách

6. Dọn dẹp bàn ăn và thay đồ mới cho khách

7. Sẵn sàng trả lời và giải đáp mọi thắc mắc của khách hàng

8. Giữ gìn vệ sinh & sạch sẽ

9. Bảo quản các dụng cụ làm việc

10. Phối hợp với các bộ phận khác

Phần mềm nhân sự HRPRO7

Phần mềm Quản lý Nhân sự HRPRO7 với đầy đủ chức năng như: Hồ sơ nhân viên, Hợp đồng, Bảo Hiềm, Tính lương, Đánh giá KPI,…

Yêu cầu công việc

Tiêu chuẩn công việc của Nhân viên order bao gồm: bằng cấp, đào tạo, kiến thức, kinh nghiệm, kỹ năng, tố chất sau đây:

1. Nữ từ 1830t.

2. Nữ cao 1m60 trở lên, ngoại hình ưa nhìn.

3. Niềm nở, nhiệt tình, thân thiện, hoà đồng.

4. Trung thực, có ý thức, có tinh thần trách nhiệm.

5. Ưu tiên có kinh nghiệm làm Order.

6. Tốt nghiệp thpt trở lên

7. Thích giao tiếp, yêu thích công việc phục vụ nhà hàng.

8. Có khả năng làm việc lâu dài.

Download 

Download bảng mô tả công việc cho vị trí Nhân viên order Tại đây

Chi tiết thông tin cho Mô tả công việc | nhân viên order – Thư viện Quản trị Nhân Sự…

1. Khái quát chung về nhân viên order 

1.1. Nhân viên order là gì?

Khái quát chung về nhân viên order 

Nhân viên order là một nhân viên làm các công việc nhận yêu cầu từ khách hàng. Nhân viên orer cũng là một kiểu nhân viên phục vụ. Tuy nhiên nó có sự phân chia rõ rệt giữa nhân viên order và nhân viên chạy bàn khi nhà hàng hoặc nơi làm việc đó được chia cộng đoạn phục vụ và chỉ có ở những nơi có quy mô rộng. Quy trình như sau:

Khách hàng sẽ đến quầy để chọn món ( đối với take away ) hoặc khách hàng ngồi tại bàn và đợi nhân viên đến để order

Nhân viên order sẽ nhận yêu cầu và đơn đặt hàng từ khách, sau đó lưu lại trên máy để xác nhận order. Tại bước này tại mỗi nơi sẽ yêu cầu thanh toán luôn hoặc sau, khi đó nhân viên order sẽ tiếp tục chịu trách nhiệm thanh toán với khách 

Chốt order, nhân viên phục vụ sẽ mang món hàng đã order ra cho khách hàng. Nhân viên phục vụ sẽ làm các công việc như bưng bê hay phục vụ các yêu cầu dịch vụ khác từ khách hàng. 

Nói tóm lại nhân viên order thường mang tính chất là người đứng quầy, phụ trách về đặt hàng và thanh toán. Nhân viên order có thể là nữ hoặc là nam, nhưng thông thường ở độ tuổi rất trẻ và có ngoại hình khá. Vì đây là đối tượng đại diện cho doanh nghiệp trực tiếp tiếp xúc với khách hàng cho nên, những yêu cầu này khá dễ hiểu. 

1.2. Trách nhiệm và quyền lợi của nhân viên order  

Nhìn chung công việc của một nhân viên order rất đơn giản, tuy nhiên trách nhiệm trên đôi vai của những nhân viên này lại vô cùng lớn lao. Chúng ta có thể kể đến một số trách nhiệm mà nhân viên order phải chịu sau, đối với khách hàng:

  • Đảm bảo nhận order đúng yêu cầu của khách 
  • Đảm bảo hóa đơn order đầy đủ chính xác
  • Quảng cáo và giới thiệu các chương trình khuyến mại và sản phẩm mới với khách 
  • Giải thích các thắc mắc về sản phẩm với khách hàng
  • Đảm bảo thanh toán chính xác cho khách hàng 

Đối với doanh nghiệp:

  • Báo cáo công việc và sự cố xảy ra trong quá trình order 
  • Bàn giao lại đúng và đủ doanh thu của doanh nghiệp 
  • Làm việc đúng theo chu trình và quy định của doanh nghiệp 
  • Chịu hình thức xử phạt đúng theo quy định khi mắc lỗi 
  • Đóng góp xây dựng ý kiến để nâng cao chất lượng phục vụ 

Song song với đó, nhân viên order cũng được hưởng những quyền lợi sau:

  • Nhận lương và thưởng theo quy định hợp đồng lao động 
  • Được training các kỹ năng về phục vụ 
  • Được nghỉ phép theo quy định của công ty 
  • Được nhận trang phục hoặc đồ dùng phục vụ cho quá trình làm việc ( tùy từng nơi sẽ được phát đồng phục, bộ đàm, … )
  • Được mua hàng với chế độ ưu đãi riêng 

>> Xem thêm: Commission là gì

Việc làm Khách sạn – Nhà hàng

Chi tiết thông tin cho Nhân viên order là gì? Lợi ích từ việc làm nhân viên order…

1. Nhân viên Order là gì?

Nhân viên Order là tên gọi cho một vị trí có trách nhiệm gọi món, đặt món ăn cho thực khách khi họ tới ăn tại các cơ sở ăn uống, khách sạn, nhà hàng, quán cafe… Họ sẽ là người chịu trách nhiệm chảo hỏi khách, hướng dẫn khách ngồi vào bàn, tiếp nhận thông tin và xác nhận chính xác yêu cầu của khách hàng trong quá trình chọn món, cũng như giới thiệu và tư vấn món ăn cho khách hàng.

Nhân viên Order là gì

Sau khi khách hàng gọi món xong, nhân viên Order sẽ mang danh sách những đồ ăn, thức uống mà khách hàng đã gọi cho quầy thu ngân nhập và chuyển tới quầy bếp, quầy bar, sau đó đợi mang đồ ăn mang lên cho khách.

Bên cạnh nhân viên Order, để có thể có được sự hài lòng của khách hàng và doanh thu cửa hàng thì các bộ phận bếp, bar, lễ tân hay những vị trí khác là không thể thiếu.

Tùy thuộc vào mục đích kinh doanh và quy mô của khách sạn, nhà hàng có thể có vị trí Order riêng hoặc vị trí Order kèm phục vụ, nhân viên thu ngân hoặc nhân viên lễ tân gọi món cho khách, thực hiện công việc dưới sự quản lý của nhà hàng, khách sạn.

2. Nhân viên Order thực hiện quy trình ra sao?

Khi đã hiểu rõ nhân viên Order là gì, chúng ta cùng tìm hiểu công việc chính của nhân viên Order tại khách sạn, quán ăn, nhà hàng, quán cafe ra sao nhé!

– Thân thiện và niềm nở khi gặp khách, chào khách hàng và sắp xếp chỗ ngồi cho khách. Sau đó tư vấn đồ uống, món ăn được nhiều người ưa chuộng hoặc phù hợp với khẩu vị thực khách, để thực khách lựa chọn món.

Nhân viên Order cần thân thiện và niềm nở với khách

– Chuẩn bị sẵn bút, giấy Order hoặc thực đơn để ghi lại những món ăn, đồ uống và ghi chú mà khách hàng yêu cầu, ví dụ đồ uống không đá, ít đường… Sau khi ghi xong, để chắc chắn hơn, bạn hãy đọc lại các món ăn và đồ uống mà khách hàng đã lựa chọn trước khi yêu cầu bộ phận bar, bếp làm món.

– Ghi đầy đủ các thông tin các món ăn, số khách hàng và note các ghi chú của khách hàng về đồ ăn, đồ uống trong phiếu Order.

– Giới thiệu thêm các chương trình khuyến mãi, món ăn đặc biệt tại cửa hàng hoặc những món ăn không có ở trong thực đơn, những món ăn không phục vụ và đã hết để khách hàng nắm được.

– Nên tư vấn rõ ràng về món ăn để khách hàng phù hợp với sở thích và yêu cầu của khách hàng, ghi rõ những thành phần khách hàng bị dị ứng.

– Trả lời thắc mắc của khách hàng về thực phẩm, món ăn, cách chế biến, thành phần và hương vị.

– Đảm bảo phiếu Order ghi đủ các thông tin và nhắc lại để khách hàng kiểm tra Order. Sau đó cảm ơn khách hàng, xin phép thu lại thực đơn, đưa Order cho bộ phận thu ngân, lễ tân hoặc bar và di chuyển tiếp đón các vị khách mới.

Đừng quên check lại đồ ăn mà khách đã gọi

3. Nhân viên Order cần có kỹ năng nào? Lương nhân viên Order

3.1. Kỹ năng của nhân viên Order

Nhiều người cứ nghĩ rằng vị trí nhân viên Order là vị trí nhẹ nhàng nhưng lương cao, tuy nhiên thực tế để có thể làm hài lòng khách hàng và giới thiệu cho khách hàng món ăn phù hợp thì không phải đơn giản. Bạn cần phải có các kỹ năng tiêu chuẩn thì mới có thể hoàn thành tốt công việc. Vậy kỹ năng vàng của nhân viên Order là gì?

3.1.1. Thấu hiểu sản phẩm

Dù làm nhân viên Order ở khách sạn, nhà hàng, quán ăn, quán trà sữa, quán cà phê,… thì bắt buộc bạn phải nhớ và nắm được các thông tin về sản phẩm, dịch vụ cần thiết về đồ uống, món ăn như: Tên món, thành phần, hương vị, giá trị dinh dưỡng, cách chế biến. Bên cạnh đó, bạn nên nắm được ý nghĩa của các món ăn tại từng vùng miền, cách thưởng thức món ăn ngon, quy trình phục vụ, các đồ uống, đồ ăn nhẹ đi kèm món ăn để tăng thêm hương vị.

Nếu nơi bạn làm việc đang có các chương trình giảm giá, khuyến mãi thì nên giới thiệu cho khách hàng. Nhân viên Order cần nắm được các thông tin này thì mới có thể tạo sự tin tưởng cho khách hàng, giải đáp thắc mắc cho khách hàng và thuyết phục khách hàng gọi món ăn.

Thấu hiểu và nắm rõ thông tin về đồ ăn và đồ uống

3.1.2. Chuyên nghiệp và nhiệt tình

Tiêu chuẩn dành cho một nhân viên Order là cần nhanh nhẹn, chuyên nghiệp, đây là tác phong không thể thiếu, nhất là ở những khách sạn, nhà hàng lớn thì bạn cần phải chuyên nghiệp và nghiêm túc. Mỗi hành động nhỏ của bạn sẽ nâng tầm giá trị của nhà hàng, khách sạn và làm hài lòng khách hàng.

Nhân viên Order cần niềm nở lịch sự, luôn mỉm cười vui vẻ và tôn trọng khách hàng, đáp ứng những yêu cầu chính đáng mà bản thân có thể thực hiện. Quan sát khách hàng tinh tế và nắm bắt tâm lý khách hàng để có thể gây ấn tượng tốt nhất và giúp khách hàng hài lòng nhất.

3.1.3. Kỹ năng mềm và kiên nhẫn

Ngoài các kỹ năng chuyên môn thì nhân viên Order cần phải có các kỹ năng mềm, nhất là kỹ năng giao tiếp. Bởi giao tiếp lưu loát và rõ ràng sẽ giúp nhân viên Order trình bày, giới thiệu món ăn dễ dàng, giúp khách hàng hiểu được thông tin mà bạn muốn biểu đạt, thông qua ngôn ngữ cơ thể, lời nói hoặc cử chỉ. Với những nhà hàng, khách sạn lớn thì thường yêu cầu nhân viên Order thông thạo ngoại ngữ để giao tiếp với khách hàng nước ngoài tốt hơn.

Bên cạnh đó, bạn cần phải kiên nhẫn trong quá trình giao tiếp với khách hàng, đặc biệt là những khách hàng mới đến lần đầu hoặc kỹ tính, họ sẽ muốn lựa chọn món ăn phù hợp và hỏi nhiều về món ăn đó. Nhân viên Order nói riêng hay các vị trí trong ngành dịch vụ nói chung đều cần có kỹ năng chịu được áp lực từ phía khách hàng, từ đó nhà hàng, khách sạn, quán ăn mới có thể phát triển thuận lợi.

Kiên nhẫn với khách hàng

3.1.4. Kiểm soát được cảm xúc và có trách nhiệm

Nhân viên Order cần kiểm soát được cảm xúc của mình, trong mọi tình huống luôn giữ được bình tĩnh để xử lý chuyên nghiệp, tránh ảnh hưởng tới công việc. Những khách hàng không có hành vi đúng mực hay quá khó tính cần tìm hiểu nguyên nhân và khéo léo nhanh chóng giải quyết.

Tinh thần trách nhiệm cũng là kỹ năng không thể thiếu với nhân viên Order. Trong quá trình làm việc, bạn không thể tránh khỏi việc Order thiếu đồ, nhầm đồ, nếu có sai sót xảy ra cần đứng ra chịu trách nhiệm và có thể hoàn thành tốt công việc cho những lần tiếp theo.

3.2. Lương nhân viên Order bao nhiêu?

Tùy theo quy mô của nhà hàng, khách sạn, quán trà sữa, quán ăn, quán cafe mà mức lương của nhân viên Order sẽ khác nhau. Mức lương của vị trí này còn ảnh hưởng bởi số lượng khách hàng và số kinh nghiệm làm việc.

Trung bình, một nhân viên Order full-time thường có mức lương từ 5.000.000 đến 8.000.000 đồng/tháng. Còn với các nhân viên part-time, mức lương trung bình sẽ khoảng 1.500.000 đến 3.000.000 đồng/tháng. Những công việc part-time đặc biệt phù hợp với các bạn học sinh, sinh viên muốn kiếm thêm thu nhập trang trải cuộc sống.

Lương nhân viên Order tùy vị trí

Khi làm nhân viên Order lâu dài, bạn sẽ được thăng tiến lên tổ trưởng, trưởng ca hoặc giám sát, quản lý. Lúc này, mức lương của bạn sẽ cao hơn rất nhiều.

Hy vọng qua bài viết này, bạn đã biết nhân viên Order là gì và một số thông tin về vị trí này. Nhân viên Order là vị trí quan trọng trong các nhà hàng, khách sạn hay các địa điểm ăn uống khác. Để trở thành một nhân viên Order, bạn cần đáp ứng được các tố chất cơ bản trên, cùng với đó là thái độ chăm chỉ, ham học hỏi, chắc chắn bạn sẽ trở thành một nhân viên Order xuất sắc.

Chi tiết thông tin cho Nhân viên Order là gì? Thông tin cần biết về nhân viên Order…

Nhân viên order là gì?

Có thể nói, nhân viên order đóng vai trò quan trọng quyết định đánh giá của khách hàng đối với chất lượng dịch vụ. Trong lĩnh vực khách sạn, order để chỉ việc gọi món (thức ăn, đồ uống) hoặc chỉ dẫn gọi món. Các thực khách đến nhà hàng, khách sạn thông qua nhân viên order để đặt món, được giới thiệu về những món ăn được ưa chuộng tại nhà hàng. Từ đó, khách hàng sẽ được đưa tới dịch vụ tốt nhất.

Nhân viên order tại nhà hàng-khách sạn

Như vậy, nhân viên order là người có trách nhiệm thực hiện quy trình order cho khách khi tới dùng bữa tại nhà hàng. Họ chính là người giúp thực khách có những trải nghiệm đầu phục vụ tốt nhất khi tới nhà hàng.

Những việc vị trí order cần phải thực hiện

Với các thực khách đến nhà hàng, nhân viên order cần đảm bảo luôn trao cho họ sự phục vụ chu đáo, nhiệt tình nhất. Trước tiên, nhân viên chủ động đưa tới khách những thực đơn tại nhà hàng. Giới thiệu, tư vấn món, giải đáp những thắc mắc khi được yêu cầu. Nhiệt đình giải đáp để mang đến cho thực khách những món ăn hợp khẩu vị nhất.

Lắng nghe,mang đến những lời tư vấn cho thực khách

Luôn sẵn sàng giấy và bút để ghi lại các món được order cũng như yêu cầu của các khách hàng. Lưu ý thông tin về số bàn, số lượng khách để tránh xảy ra nhầm lẫn.

Sau khi khách order xong thì kiểm tra lại danh sách thực đơn với khách. Cảm ơn và xin phép khách để mang thực đơn tới bộ phận thu ngân để in hóa đơn và chuyển tiếp xuống bộ phận bếp và quầy bar.

Nhìn chung, đây là quy trình phổ biến ở hầu hết các nhà hàng, khách sạn. Tuy nhiên, theo quy mô và tính chất riêng của mỗi nhà hàng, khách sạn mà nhân viên order sẽ kiêm luôn nhiệm vụ order. Họ là người tiếp xúc nhiều nhất với các thực khách.

Kỹ năng “vàng” mỗi nhân viên order cần có

Đảm bảo nắm rõ menu, thực đơn của nhà hàng, khách sạn

Đây là điều quan trọng đầu tiên mà ai ở vị trí này cũng cần đạt được. Nhân viên cần nhớ tên các món có tại nhà hàng, thành phần nguyên liệu, giá trị dinh dưỡng…của mỗi món ăn. Món ăn nên ăn kết hợp với gì thì hợp nhất hay cách thưởng thức ra nhân viên cũng cần hiểu rõ.

Vị trí cần am hiểu về thực đơn nhà hàng hơn bất cứ ai

Có như vậy. việc tư vấn, giới thiệu thực đơn nhà hàng tới khách mới hiệu quả, mang lại bữa ăn là hài lòng họ nhất. Hiểu sâu sắc, chi tiết về nhà hàng mang lại cảm giác tin cậy tới khách hàng.

Luôn chuyên nghiệp, hướng tới sự phục vụ tốt nhất.

Thái độ chuyên nghiệp của nhân viên làm nên sự thành công của nhà hàng, khách sạn. Luôn ân cần, chu đáo là điều khách hàng nào cũng mong chờ. Dù trong bất kỳ tình huống nào, hãy mỉm cười, lịch sự, chân thành, nhiệt tình tư vấn cho thực khách. Thêm vào đó, nhân viên order còn đòi hỏi sự tinh tế, quan sát các chi tiết.

Sự chuyên nghiệp trong từng cử chỉ, lời nói

Ví dụ, trong thời gian khách chờ đồ lên, nhà hàng cần phục vụ nước suối hay khi thực khách đến đông vượt quá số lượng ghế tại bàn thì cần kê thêm. Chỉ chi tiết nhỏ đó thôi nhưng lại là điều cần thiết và dễ ghi điểm trong lòng khách hàng.

Trách nhiệm, kỷ luật của nhân viên order

Vị trí order sẽ không tránh khỏi những sai sót như order sai, ghi nhầm tên món, thiếu sự chuyên nghiệp. Tuy vậy sau đó, mỗi nhân viên đều cần có trách nhiệm với hành động của mình. Đó là cơ hội để lần sau rút kinh nghiệm và cẩn thận hơn. Trong nhiều tình huống, lời xin lỗi chân thành là nút gỡ khúc mắc. Thái độ nghiêm túc nhìn lại hành động luôn được đánh giá cao.

Phải có trách nhiệm với từng món ăn khách đặt, chú ý không ghi sai

Các kỹ năng mềm

Cử xử khéo léo, mềm mại, uyển chuyển là điều quan trọng không kém đối với vị trí này. Kỹ năng giao tiếp, giải quyết tình huống, kiểm soát cảm xúc cần kết hợp hài hòa. Đây là quá trình rèn luyện lâu dài và đòi hỏi sự cố gắng.

Mỗi thực khách đến nhà hàng mỗi người lại có nhu cầu khác nhau nên nhân viên cần linh hoạt ứng xử, nắm bắt tâm lý khách hàng để đưa ra sự phục vụ phù hợp nhất.

Với hơn 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực cung cấp thiết bị khách sạn, Poliva tự hào là hơn vị số 1 tại Việt Nam chuyên phân phối các loại thiết bị khách sạn như: xích đu giá rẻgiường bể bơi ngoài trờiô dù lệch tâm giá rẻđồ amenities cho khách sạn ,…cao cấp giá rẻ nhất trên toàn quốc. Quý khách có nhu cầu mua hàng xin liên hệ 096.849.8888 để nhận được những sản phẩm mà bạn ưng ý nhất.


Review Hotel

Tin nổi bật

Đừng bỏ lỡ

Chi tiết thông tin cho Nhân viên order là gì? Kỹ năng “vàng” trong làng Order khách sạn là gì?…

Từ khóa người dùng tìm kiếm liên quan đến Nhân Viên Order Là Gì

Vimtrainingtuananh, phỏng vấn, ứng viên, phỏng vấn thành công, chinh phục tuyển dụng, tuyên dụng, câu hỏi tuyển dụng, chuẩn bị CV, phỏng vấn thử, vượt qua phỏng vấn, chuẩn bị phỏng vấn, tìm việc, kỹ năng phỏng vấn, trả lời phỏng vấn, tìm việc làm, chinh phục nhà tuyển dụng, các lỗi phỏng vấn, CV mẫu, biểu mẫu phỏng vấn, quy trình tuyển dụng, interview, job apply, tim việc, tuyệt chiêu phỏng vấn, thực tập, nghề nghiệp, kỹ năng mềm

Ngoài những thông tin về chủ đề Nhân Viên Order Là Gì này bạn có thể xem thêm nhiều bài viết liên quan đến Thực đơn khác tại đây nhé.

Vậy là chúng tôi đã cập nhật những thông tin hot nhất, được đánh giá cao nhất về Nhân Viên Order Là Gì trong thời gian qua, hy vọng những thông tin này hữu ích cho bạn.

Cảm ơn bạn đã ghé thăm. Hãy thường xuyên truy cập chuyên mục Kiến thức để update thêm nhé! Hãy like, share, comment bên dưới để chúng tôi biết được bạn đang cần gì nhé!

Bài liên quan:  Cách Làm Phô Mai Tan Chảy - Cách làm món ngon nhanh nhất

Related Articles

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button